Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 lời khuyên chọn căn hộ chung cư dựa trên kiến trúc

Bên cạnh vị trí, cảnh quan xung quanh, nhiều người trẻ nên quan tâm đến cách thiết kế của căn hộ trước khi chọn mua.

Dưới đây là 3 điều cần lưu ý trước khi mua nhà được tư vấn bởi ông Lê Bá Thông, Tổng giám đốc TTT Corporation - đơn vị chuyên thiết kế nội thất.

Không gian trục ngang

Ông Thông cho biết tại các thành phố có mật độ xây dựng dày đặc, người trẻ nên chọn căn hộ trên cao được bao bọc bởi một không gian hòa hợp với thiên nhiên, không khí trong lành. Ngoài ra, căn hộ thiết kế theo trục ngang sẽ giúp mọi căn phòng đều đón được ánh sáng thiên nhiên và gió trời, kể cả phòng ngủ.

New City Thu Thiem anh 1
Ông Lê Bá Thông có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc - nội thất.

Tối ưu diện tích

Cũng theo ông Thông, một thiết kế chuẩn mực cho một căn hộ hiện đại phải tối ưu được không gian sử dụng. Bên cạnh chức năng riêng, mỗi căn phòng phải tạo thành thể thống nhất giúp tối ưu diện tích toàn căn, tạo không gian thoáng đãng và rộng rãi. Khi bày trí các món nội thất, chủ nhân cần lưu ý bám theo chủ đề và sở thích nhưng phải giữ được nét hài hòa và sự ấm cúng.

Kiến tạo phong cách sống văn minh

Ngoài những thông số thuyết phục về vị trí, cảnh quan, môi trường sống... thì những tiện ích trang bị cho các cư dân mới là điều đáng bàn khi chọn một căn hộ cao cấp. Dựa trên nhu cầu của mỗi thành viên, bạn có thể cân nhắc, lựa chọn các tiện nghi phù hợp nhất. Hiện nay có nhiều dự án mang đến những giải pháp thông minh và thiết bị đồng bộ, xây dựng phong cách sống văn minh, tiện ích.

Một trong những dự án được ông Lê Bá Thông đánh giá đáp ứng đủ 3 tiêu chí trên là New City. Các thiết kế của căn hộ triển khai dựa trên đặc điểm địa hình, hướng gió, mặt bằng không gian xây dựng. Bên cạnh đó, khoảng cách giữa mỗi tòa nhà kết hợp hài hòa với công viên trung tâm và bờ sông, tạo sự đối lưu giúp khí di chuyển vào từng căn hộ.

Ngoài ra khi bàn giao, căn hộ được trang bị đầy đủ tủ bếp, máy lạnh, bếp điện, máy hút mùi, đèn chiếu sáng, đèn cảm ứng, máy nước nóng, thiết bị vệ sinh cao cấp hàng đầu phong cách Nhật Bản, khóa cửa điện tử và video door phone...

Một trong những cư dân đầu tiên tại New City là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Anh chia sẻ: "Mỗi căn hộ tại dự án đều có thiết kế độc đáo, kiến trúc liên thông với không gian rộng rãi phù hợp với gia đình đông người như của tôi. Tôi rất quan trọng chốn riêng tư nên căn hộ như ý phải mang cho mình cảm giác ấm cúng, thoải mái sau một ngày bận rộn ".

New City Thu Thiem anh 2
Đàm Vĩnh Hưng là một trong 155 đầu tiên sở hữu căn hộ tại New City trong ngày khai trương.

Đồng quan điểm với Đàm Vĩnh Hưng, Á hậu quý bà thế giới Thu Hương cho biết: "Tôi khá thích thú trước những tiện ích hiện đại của New City. Căn hộ được chăm chút đến từng chi tiết, từ thiết kế cho đến các công trình phụ trợ xung quanh như: hồ bơi, khu BBQ, sân chơi cho trẻ, trung tâm mua sắm”.

New City Thu Thiem anh 3
Á hậu Thu Hương đánh giá New City là một căn hộ lý tưởng cho cả gia đình.

New City Thủ Thiêm của Chủ đầu tư Thuận Việt là một thành phố mới mang phong cách sống hiện đại đang dần hình thành trên đại lộ Mai Chí Thọ, quận 2. Dự án có vị trí giao thông liên vùng thuận tiện, là tâm điểm của các tuyến đường huyết mạch, kết nối trực tiếp với hầm Thủ Thiêm để đến trung tâm quận 1, tuyến đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, vành đai trong, xa lộ Hà Nội… New City sẽ bàn gian nhà ngay trong tháng 1/2018.


Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm