Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 lần xuất hiện trên tạp chí Time của tướng Giáp

Nhà quân sự thiên tài của Việt Nam đã xuất hiện 3 lần trên tạp chí Time danh tiếng và được tôn vinh trên nhiều ấn phẩm quốc tế khác.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp lần đầu xuất hiện trên bìa tạp chí Time vào ngày 17/6/1966. Đại tướng sinh ngày 25/8/1911 tại xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

 

Chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp xuất hiện lần thứ hai trên trang bìa của Time vào ngày 9/2/1969, dịp Tết Mậu Thân.

 

Hình ảnh Đại tướng trên trang bìa của Time lần thứ ba vào ngày 15/5/1972. Đây là giai đoạn mà phong trào phản đối chiến tranh Việt Nam tại Mỹ đã lên tới đỉnh điểm, cho thấy sự chán nản của dư luận Mỹ đối với cuộc chiến.

 

Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng từng xuất hiện trên nhiều bìa sách quốc tế. Trong ảnh là bìa sách: Tướng Giáp: Người chiến thắng ở Việt Nam/ Giap: The Victor in Vietnam của nhà văn G. MacDonald. Tác phẩm này ra đời sau chuyến thăm Hà Nội của nhà văn. Tác giả đã phỏng vấn Đại tướng và gặp gỡ nhiều cựu chiến binh, người dân để tìm hiểu thêm về Đại tướng.

 

Chiến thắng bằng mọi giá (Victory at any Cost) là tác phẩm về tướng Giáp của chuyên gia nghiên cứu lịch sử người Mỹ Cecil B.Curry. Tác giả tái hiện lại chặng đường hoạt động của ướng Giáp, từ một giáo viên đến một thiên tài quân sự.

 

Học giả nổi tiếng người Mỹ Robert J.O’Neill cũng tái hiện lại cuộc đời hoạt động cách mạng của Tướng Giáp trong cuốn sách Tướng Giáp – Nhà chính trị và chiến lược/ General Giap – Politician and Strategist.

 

Đỗ Quyên tổng hợp

Bạn có thể quan tâm