Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 khách nước ngoài du lịch 'chui' vào hang Én

Ba vị khách quốc tịch Pháp và Mỹ đi du lịch vào tuyến Rào Thương - hang Én và dự định "tự chinh phục" hang Sơn Đoòng thì bị kiểm lâm Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng phát hiện.

Chiều 26/2, Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa tiến hành phạt hành chính đối với 3 du khách quốc tế đi du lịch "chui" vào địa phận thuộc Vườn quản lý.

3 du khach nuoc ngoai di du lich chui anh 1
Ba vị khách bị phát hiện ở bản Đoòng (địa phận Vườn quốc gia). Ảnh: VQG Phong Nha - Kẻ Bàng. 

Hai ngày trước, ba du khách gồm Jeremy Lalonde (29 tuổi), ChrisVophe Voisin (31 tuổi, cùng quốc tịch Pháp) và Dee Smith (34 tuổi, quốc tịch Mỹ) bị lực lượng kiểm lâm phát hiện tại bản Đoòng (xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch), nằm sâu trong địa phận Vườn quốc gia. 

Kiểm tra hành chính, ba người này không có vé tham quan tuyến du lịch, cụ thể là tuyến Rào Thương - hang Én. Những người này cho hay họ dùng thiết bị định vị để du lịch chui vào hang Én và dự định tự đi vào hang Sơn Đoòng.

Hạt kiểm lâm Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 du khách nói trên theo quy định.

Nhân viên Vườn quốc gia cũng giải thích để các vị khách hiểu rõ, việc đi du lịch mà không có hướng dẫn viên đi kèm, không có người am hiểu sẽ dẫn đến việc gặp nhiều nguy hiểm, đặc biệt là khi đi vào các tuyến du lịch như hang Én, hang Sơn Đoòng.

3 du khach nuoc ngoai di du lich chui anh 2
Kiểm lâm Vườn tiến hành lập biên bản, hướng dẫn để các vị khách quốc tế hiểu thêm về quy định khi đi du lịch trong địa phận. Ảnh: VQG Phong Nha Kẻ Bàng.

Sau khi hiểu rõ quy định, 3 vị khách nước ngoài đã chấp thuận tham quan các điểm du lịch hợp pháp do nhân viên Vườn quốc gia hướng dẫn.

3 du khách Anh tử vong vì tự thả trôi theo dòng nước

Sau khi chơi máng trượt xong, 3 du khách tự ý men theo quốc lộ 20 cách cổng khu du lịch 500 m rồi leo xuống thác, dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

 



Văn Được

Bạn có thể quan tâm