Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 học sinh bị bắt vì hack bảng điểm, đổi thời khoá biểu

Ba nam sinh từ Mỹ vừa bị bắt vì đã đột nhập vào hệ thống máy tính của trường học, thay đổi điểm số và thời khoá biểu của hàng trăm học sinh.

Chuyện xảy ra tại trường trung học Commack, New York, Mỹ, khi ba học sinh 17 tuổi cùng nhau đột nhập vào hệ thống máy tính của trường. Chủ mưu là Daniel Soares, hỗ trợ cho nam sinh này là Erick Vaysman và Alex Mosquera. 

Daniel Soares. Ảnh: The New York Post. 

Sau khi xâm nhập thành công, Daniel đã sửa điểm 2 học sinh và thay đổi thời khoá biểu của 300 học sinh khác, nhằm có một kết quả có lợi để được xét tuyển vào một trường đại học tốt hơn. Nhà trường phát hiện ra vụ việc trong tháng 7 và đã nhanh chóng sửa lại bảng điểm trước khi năm học mới bắt đầu. 

Theo cảnh sát địa phương, Daniel đã trốn khỏi nhà sau khi chuyện bại lộ. Hàng trăm người đã tham gia tìm kiếm nhưng không thành. Một thời gian sau, nam sinh 17 tuổi này đã quy về và tự thú.

Daniel Soares đối mặt với hai tội danh gồm trộm cắp, giả mạo kết quả và đánh cắp nhân dạng cá nhân (dấu vân tay). Thanh niên này có thể nhận bản án lến đến 7 năm tù giam. Cùng với Daniel, hai đồng phạm Erick và Alex có thể lãnh án 4 năm tù. 

"Cả ba đều là những học sinh tốt", "Daniel là một người giỏi về máy tính", một nữ sinh nhận xét về ba thủ phạm của vụ việc. "Daniel có kiến thức và có tố chất - anh ấy không phải gã tồi" - một thành viên của câu lạc bộ máy tính trường Commack nhận định. 

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm