Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 hạn chế khi truyền hình trực tiếp từ di động

Tính năng truyền hình trực tiếp (Live Broadcast) trên các thiết bị di động cao cấp cho phép chia sẻ video nhanh chóng, mang lại nhiều tiện ích nhưng vẫn còn một số điểm bất lợi.

Ngốn dung lượng pin

Để chạy tính năng truyền hình trực tiếp, máy phải hoạt động hết công suất nên tiêu tốn nhiều năng lượng. Bình thường, điện thoại cũng tụt pin nhanh chóng nếu xem video, bởi hệ thống phải gánh vác những tác vụ nặng nề như thường xuyên xử lý dữ liệu và đồ họa, màn hình luôn sáng, loa hoạt động liên tục, đồng thời chạy những tác vụ ngầm bên dưới.

Khi Live Broadcast, bên cạnh phát video, máy cần kết nối với máy chủ và phải duy trì kết nối dữ liệu này trong thời gian thực. Điều này làm giảm đáng kể thời lượng sử dụng của pin thiết bị. Một vài phút chơi Angry Birds không làm thiết bị của bạn cạn năng lượng, nhưng truyền hình trực tiếp một video chất lượng cao có thể làm dung lượng pin hao hụt trong thời gian ngắn.

Nóng máy

Truyền hình trực tiếp đồng nghĩa với việc các bộ phận trong thiết bị đồng loạt hoạt động: CPU và bộ nhớ chạy, màn hình sáng, loa phát âm… Tất cả tác vụ này đều phát nhiệt, cường độ càng nhanh, thời gian càng lâu thì mức tỏa nhiệt càng tăng. Đến lúc mức tỏa cao hơn mức thoát, máy sẽ nóng dần lên. Ngoài ra, việc tiêu tốn năng lượng làm các vi mạch trong pin hoạt động nhiều và cũng nóng lên, góp phần đẩy nhiệt độ của điện thoại lên cao. Máy bị nóng gây bất tiện cho người sử dụng, đồng thời dễ làm giảm tuổi thọ linh kiện.

Truyền hình trực tiếp (Live Broadcast) luôn làm máy tiêu tốn năng lượng và tăng nhiệt.
Truyền hình trực tiếp (Live Broadcast) luôn làm máy tiêu tốn năng lượng và tăng nhiệt.

Đòi hỏi đường truyền tốc độ cao

Một chiếc điện thoại cao cấp, dung lượng pin khủng và cơ chế thoát nhiệt tốt chưa đủ để chạy truyền hình trực tiếp tốt. Yếu tố tiên quyết để Live Broadcast chính là đường truyền Internet tốc độ cao. Nếu không, chắc chắn người dùng sẽ thất vọng vì xem video chất lượng thấp, hình ảnh bị nhòe hay đứng hình, lag.

Hiện nay, để hỗ trợ người dùng sử dụng tính năng truyền hình trực tiếp trên di động hiệu quả, Viettel Store tích hợp quà tặng sim VIP với gói khuyến mãi 3G tốc độ dung lượng 3 GB/tháng trong vòng 12 tháng. Khi hết lưu lượng miễn phí, dịch vụ trở về tốc độ bình thường, cước phí duy trì 60.000 đồng/tháng, không phát sinh cước vượt lưu lượng.

Từ 10/8 đến 29/8, khách hàng đặt mua Samsung Galaxy Note 5 tại Viettel Store sẽ nhận ngay bộ quà tặng chính hãng trị giá lên đến 2,48 triệu đồng, bao gồm: bao da Sview, pin dự phòng sạc siêu nhanh, cơ hội trúng ngay Galaxy Note 5 miễn phí. Độc giả tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại websitewww.viettelstore.vn hoặc gọi điện đến tổng đài 18008123.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm