Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 đội tuyển bị loại trong ngày cuối của vòng bảng EURO

Ukraine, CH Czech và Hungary là 3 đội tuyển theo chân Scotland, Croatia, Albania,... về nước sau vòng bảng EURO 2024.

CH Czech chia tay EURO 2024.

Kết thúc lượt trận cuối vòng bảng, Ukraine hòa Bỉ 0-0 và xếp cuối ở bảng E. Tại bảng đấu này, cả 4 đội đều có hiệu số thấp nhất.

Ukraine (4 điểm) bị loại, trong khi Slovenia, đội đứng thứ 3 tại bảng C, chỉ có 3 điểm, lại được vào vòng 16 đội. Đan Mạch cũng chỉ có 3 điểm nhưng vẫn hiên ngang vào vòng trong, với tư cách của đội đứng thứ 2 tại bảng C.

Ở lượt trận muộn hơn, CH Czech thi đấu đầy quyết tâm nhưng lại mất người từ khá sớm, để rồi nhận thất bại 1-2 trước Thổ Nhĩ Kỳ. Tại bảng F, CH Czech đứng cuối với 1 điểm và bị loại.

Cũng tại bảng F, Georgia tạo cú sốc khi đánh bại đối thủ hơn 68 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, Bồ Đào Nha với tỷ số 2-0. Khvicha Kvaratskhelia cùng đồng đội vươn lên vị trí thứ 3 tại bảng F với 4 điểm và sẽ có vé đi tiếp nhờ suất dành cho một trong những đội đứng thứ 3 có thành tích tốt tại EURO.

EURO 2024 anh 1

Xếp hạng các đội đứng thứ 3 tại EURO 2024.

Chiến thắng của Georgia đã đẩy Hungary khỏi top 4 đội dứng thứ 3 có thành tích tốt. Hungary chỉ có 3 điểm và trở thành đội tuyển cuối cùng bị loại khỏi EURO 2024.

Theo đó, Scotland, Croatia, Albania, Serbia, Ba Lan, Ukraine, CH Czech và Hungary là 8 đội bóng chia tay giải đấu lớn nhất cấp đội tuyển quốc gia châu Âu vào hè năm nay. 16 đội còn lại sẽ chia cặp để thi đấu vòng loại trực tiếp.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm