Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 điều Tottenham cần làm để đánh bại Man United

Trận chiến tại White Hart Lane ở vòng 13 sẽ mang tính chất “một mất một còn” với Villas- Boas khi mà nhiều thông tin liên quan cho rằng ông sẽ bị sa thải nếu thất bại trước MU. Và sau đây là 3 điều mà Tottenham cần làm để dánh bại MU trên sân nhà của mình?

Thành bại tại Vilals-Boas

Villas- Boas chính là người nắm chìa khóa thành bại của Tottenham ở mùa giải này. Và trận chiến với MU tại sân nhà White Hart Lane cũng không nằm ngoài điều đó. Đặc biệt, nếu thất bại thì khả năng ông chia tay Tottenham là rất cao.

Sau khi thảm bại trước Man City với tỷ số không tưởng 0-6 tại vòng 12 Premier League, nhiều người ngay lập tức nhận ra một số điểm yếu mà Spurs đang gặp phải. Thực tế, đoàn quân của chiến lược gia người Bồ không hề kém cạnh bất kỳ một ông lớn nào. Xét về cá nhân trong đội hình, Tottenham tỏ ra vượt trội hơn rất nhiều các ông lớn khác như MU, Arsenal hay Everton. Nhưng rõ ràng, tập thể ấy lại quá yếu so với người hâm mộ tưởng tượng. Nhiều trận đấu, đoàn quân đắt giá của Villas- Boas đánh rơi điểm số một cách hết sức đáng tiếc.
HLV Villas- Boas. Ảnh: Internet

Điểm yếu lớn nhất của Spurs là nằm ở hàng công. Sau 12 vòng đấu, hệ thống tấn công của Tottenham chỉ ghi vỏn vẹn được 9 bàn thắng, một con số quá tệ. Ngoài ra, tinh thần chiến đấu của các cầu thủ cũng cần xem xét lại ở trận đấu với Man City. Khả năng khán cự yếu đuối đã giúp cho đội chủ sân Etihad dễ dàng liên tiếp phá lưới Tottenham. Rõ ràng, Villas- Boas cần nhanh chóng thay đổi điều đó trước trận đấu với MU. Và nếu tiếp tục thể hiện bộ mặt tệ hại như vậy thì việc bị Qủy đỏ đánh bại cũng là lẽ thường. Đúng là mọi chuyện đang chờ chiến lược gia người Bồ thay đổi.

Khóa chặt Rooney

Đã đến lúc người ta nhắc nhiều đến cái tên Rooney bên phía MU. Đoàn quân của David Moyes vẫn thi đấu thăng hoa nhờ vào sự tỏa sáng của tiền đạo người Anh ở giai đoạn khó khăn này. Và cuộc hành quân đến sân White Hart Lane cũng không nằm ngoại lệ. Điều đó khiến thầy trò Villas- Boas phải hết sức cẩn thận nếu không muốn nói là tìm mọi cách để hạn chế tầm ảnh hưởng của Rooney.

Rõ ràng, Tottenham chắc chắn tìm mọi biện pháp để hạn chế khả năng sáng tạo và săn bàn của Rooney. Chỉ có như vậy thì đoàn quân của Villas- Boas mới hy vọng kiếm trọn 3 điểm trên sân nhà. Trong chiến thắng quan trọng 5-0 của M.U trước Bayer Leverkusen ngay tại Bay Arena ở loạt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, R10 trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận khi thực hiện thành công 4 đường chuyền để giúp đồng đội lập công. Và tại giải ngoại hạng Anh, cựu ngôi sao Everton đã có được 6 bàn thắng sau 11 lần ra sân và 5 lần kiến tạo giúp đồng đội lập công. Dường như không một ngôi sao nào tại sân Old Trafford có thể làm được điều ấn tượng như R10.

Đúng là hàng hậu vệ của Spurs phải dành sự chăm sóc đặc biệt dành cho Rooney. Và khi “gã Sherk” bị khóa chặt thì việc đánh bại MU của David Moyes không phải là khó.

Rooney. Ảnh: Internet

Khai thác khu trung tuyến

Nếu tìm điểm yếu của MU để khai thác vào thời điểm này thì Tottenham cần tấn công trung lộ nhiều. Thực tế, nói điểm yếu của MU cũng không phải là đúng nhưng ít ra nó giúp Villas- Boas có phương án để tiếp cận khung thành Qủy đỏ. Với nhiều ngôi sao chất lượng ở tuyến giữa, Spurs sẽ thuận lợi trong việc kiểm soát thế trận nhằm gâp áp lực lên hàng thủ đội khách.

Hàng tiền vệ của Tottenham quy tụ rất nhiều tên tuổi xuất sắc của làng túc cầu. Điều đó vượt trội hoàn toàn so với MU ở thời điểm này. Thực tế, chơi tấn công biên cũng không tồi nhưng rõ ràng Spurs chưa hẳn vượt trội. Việc khu trung tâm Qủy đỏ bị chấn thương và chơi thiếu ấn tượng ở mùa giải này giúp Villas- Boas hoàn tòan tin tưởng vào phương án trên. Michael Carrick gặp chấn thương, Marouanne Fellaini chơi xuống dốc, Cleverley và Anderson chưa bao giờ được đánh giá đủ sức, ngoài ra người đóng thế Phil Jones vẫn chỉ là sự lựa chọn mang tính thời thế. Ngược lại, Villas- Boas lại có quá nhiều sự lựa chọn chất lượng. Ngoài Paulinho và Sandro thì Tottenham còn có Dembele, Eriksen… họ đều là những phương án lý tưởng.

Theo Tin thể thao

Bạn có thể quan tâm