Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 điểm nhấn trong ngôn ngữ thiết kế của Masteri Collection

Hài hòa giữa yếu tố hiện đại và thiên nhiên, đề cao tính bền vững và đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế là phong cách thiết kế khác biệt của Masteri Collection.

Ngôn ngữ thiết kế tinh tế chính là một trong những giá trị kiến tạo chuẩn mực “sống phong cách Masteri” tại Masteri Collection (các dự án Masteri gồm: Masteri Warterfront, Masteri West Heights, Masteri Centre Point).

Thiên nhiên hài hòa

Từ xưa đến nay, nước xem coi là nguồn tài nguyên quý, khởi nguồn của sự thịnh vượng và là biểu tượng của sức khỏe, tài lộc. Những ngôi nhà kề sông, cận thủy được kỳ vọng mang đến tài lộc cho chủ nhân. Đó cũng là lý do các dự án Masteri tọa lạc tại những vị trí đắc địa, cận kề nguồn nước.

Tại Hà Nội, nếu Masteri Waterfront nổi bật với yếu tố nước từ trong tên gọi, với những ngôi nhà trực diện biển hồ có tầm nhìn khoáng đạt, thì Masteri West Heights nằm cận kề hồ trung tâm 10,2 ha với tầm nhìn rộng mở. Trong khi đó tại TP HCM, dự án Masteri Centre Point giáp 3 mặt sông cùng biển hồ cát trắng cạnh bên.

phong cach song,  ngon ngu thiet ke anh 1

Tầm nhìn không giới hạn trực diện biển hồ Ocean Park của dự án Masteri Waterfront.

Trước đó, Masteri Thảo Điền và Masteri An Phú đều mang đến cho cư dân tầm nhìn rộng mở hướng ra sông Sài Gòn, mang đến phong cách sống nghỉ dưỡng.

Bên cạnh yếu tố nước trong từng dự án, Masteri Collection còn đề cao thiết kế cảnh quan thân thuộc và gợi cảm hứng, thúc đẩy sức khỏe thể chất và tinh thần của cư dân. Hợp tác cùng Masterise Homes hiện thực hóa ý tưởng thiết kế cảnh quan là Land Sculptor Studio (Thái Lan) tại 2 dự án Masteri Centre Point, Masteri West Heights và Belt Collins (Hong Kong) tại dự án Masteri Waterfront.

Thiết kế bền vững được thể hiện rõ nét tại các không gian sinh hoạt, kết nối cộng đồng - “trái tim” của mỗi đô thị hiện đại. Tại phía tây thủ đô, Masteri West Heights, kiến trúc cảnh quan được thiết kế xoay quanh 3 giá trị sống là sức khỏe, tinh thần và gắn kết cộng đồng. Các yếu tố thiên nhiên hòa quyện tiện ích nội khu, với sân thiền yoga ngoài trời, thư viện ngoài trời, khu quảng trường sự kiện xanh mát…

Còn ở phía đông Hà Nội, Masteri Waterfront được ví như “bản giao hưởng” đầy sắc màu, lấy cảm hứng từ 8 bức tranh nổi tiếng của Van Gogh. Cụ thể, hồ nước tại khuôn viên lối vào mang âm hưởng bầu trời đêm đầy sao từ bức họa “The Starry Night”, khu vườn trên cao lấy cảm hứng từ bức “Café Terrace at Night”…

phong cach song,  ngon ngu thiet ke anh 4

Lounge thư giãn dưới nước là điểm nhấn đặc sắc trong thiết kế cảnh quan tại dự án Masteri Waterfront.

Tại thành phố mới Thủ Đức, Masteri Centre Point ghi điểm bởi mật độ xây dựng thấp, chưa đến 30% tổng diện tích. Cảnh quan dự án được thiết kế theo phong cách futuristic (phong cách tương lai). Hơi thở thiên nhiên là các mảng xanh và hệ thống tiện ích nội khu đa chức năng được thiết kế dành riêng cho cư dân tại 2 phân khu Gardenia và Riviera.

Ưu tiên tính bền vững

Bắt tay Tange Associates, đơn vị thiết kế kiến trúc và đô thị nổi tiếng Nhật Bản, các dự án Masteri gây ấn tượng với đường nét giật cấp, đan xen tinh tế cùng hệ cửa kính có chiều cao sát trần. Thiết kế này tạo tính thẩm mỹ cho toàn bộ công trình, hiệu ứng ánh sáng ấn tượng về mặt không gian, bắt kịp xu hướng thiết kế của thế giới, nâng cao tính bền vững cho công trình theo thời gian.

Mỗi căn hộ Masteri đều trang thiết bị nội thất cao cấp, không chỉ đảm bảo độ bền, tuổi thọ mà còn hoàn thiện chất sống tiện nghi. Theo đại diện Masterise Homes, cuộc sống tinh tế là khi mọi thiết kế đều mang đến sự linh hoạt cho cư dân.

phong cach song,  ngon ngu thiet ke anh 5

Thiết bị nội thất cao cấp đảm bảo cuộc sống tiện nghi tại Masteri Waterfront.

Bảo chứng bởi đối tác và đội ngũ quốc tế

Ông Youssef Akila, Giám đốc khối thiết kế Masterise Homes, cho biết: “Masterise Homes bắt tay các đối tác hàng đầu nhằm kiến tạo những sản phẩm gia tăng giá trị bền vững theo thời gian. Để hợp tác những đơn vị này, dự án phải đáp ứng hệ tiêu chuẩn khắt khe, đảm bảo sự hài hòa giữa yếu tố truyền thống bản địa và hiện đại”.

Bên cạnh các đối tác toàn cầu, đội ngũ phát triển dự án cũng là một trong những bảo chứng cho chất lượng không gian sống tại các dự án Masteri với thiết kế thông minh “kéo” cư dân ra ngoài căn nhà, tăng cường luyện tập để nâng cao sức khỏe của cả gia đình.

phong cach song,  ngon ngu thiet ke anh 6

Ông Youssef (bên phải) là một trong những chuyên gia tại Masterise Homes với hơn 20 năm kinh nghiệm.

Những dự án thuộc Masteri Collection được đánh giá cao, nhận nhiều giải thưởng quốc tế về kiến trúc, cảnh quan và thiết kế nội thất. Tại giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021”, Masterise Homes vào top 10 doanh nghiệp hàng đầu, sánh vai nhiều tên tuổi lớn đa ngành khi vượt qua thách thức chung của dịch bệnh để đạt nhiều thành tựu.

“Sống phong cách Masteri” là phong cách sống chuẩn quốc tế, được kiến tạo dành riêng cho cộng đồng cư dân tại tất cả dự án Masteri. Phong cách này được định hình từ 3 yếu tố là sống tinh tế - sống trải nghiệm - sống an yên. Đây là kết quả được Masterise Homes “may đo” từ quá trình nghiên cứu những xu hướng văn minh về phong cách sống toàn cầu, đồng thời từ mong muốn của người Việt về ngôi nhà, không gian sống mơ ước.

Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết tại đây.

Giang Ngân Nhi

Bạn có thể quan tâm