Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 cột mốc của màn hình điện thoại di động

Điện thoại đang hiện diện trong mọi khía cạnh cuộc sống của hàng tỷ người dùng. Nhưng để có được hình hài hôm nay, điện thoại đã trải qua nhiều mốc phát triển.

Dưới đây là 3 cột mốc phát triển của màn hình điện thoại qua các thời kỳ.

Màn hình tinh thể lỏng

Những chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu màn hình tinh thể lỏng trắng đen đơn giản. Ở thời điểm đó, các tính năng của máy tính chỉ dừng ở mức nghe gọi, nhắn tin, cho phép người dùng truy cập các trang HTML và email sơ khai; chưa thể cung cấp các trải nghiệm đọc báo hoặc xem phim phức tạp.

Vivo anh 1
Những dòng điện thoại đầu tiên sở hữu màn hình tinh thể lỏng.

Màn hình cảm ứng

Năm 2007, khái niệm điện thoại thông minh (smartphone) bắt đầu phổ biến với sự xuất hiện của những chiếc điện thoại màn hình cảm ứng. Để xứng danh với tên gọi “điện thoại thông minh”, hệ điều hành của những chiếc điện thoại lúc này được cải tiến và phát triển lên một tầm cao mới, cho phép người dùng sử dụng điện thoại như một thiết bị nghe nhìn, giải trí.

Sự ra đời của công nghệ màn hình cảm ứng mở ra nhiều tiềm năng phát triển cho các ứng dụng trên di động. Theo thời gian, các ứng dụng đọc báo, xem phim trên điện thoại thông minh dần thay đổi thói quen xem phim trên tivi hay website trước đây của mọi người.

Vivo anh 2
Màn hình cảm ứng bắt đầu phổ biến vào giai đoạn năm 2007.

Màn hình tràn viền

Cùng với tiến bộ công nghệ, ngày càng nhiều tính năng được tích hợp trên smartphone. Do đó, màn hình trên điện thoại di động cũng không ngừng cải tiến. Với nhu cầu sử dụng điện thoại như một công cụ làm việc, giải trí, điện thoại thông minh ngày càng có xu hướng thiết kế với màn hình lớn hơn, cho tầm nhìn rộng và trải nghiệm sống động. Tuy nhiên để thiết kế màn hình lớn mà kích thước vẫn nhỏ gọn vừa tay, các nhà sản xuất phải nghĩ đến giải pháp tăng tỷ lệ màn hình trên thân máy đến gần con số 100%.

Vivo anh 3
Màn hình tràn viền trở thành xu hướng của các dòng điện thoại.

Đây cũng là xu hướng nhà sản xuất smartphone Vivo mang đến trong mỗi sản phẩm. Gần đây, thương hiệu này trình làng công nghệ màn hình tràn Halo Fullview thế hệ mới trên 2 dòng sản phẩm mới nhất là V11 và V11i.

Bộ đôi có tỷ lệ hiển thị 91,27% ở V11 và 90,4% ở V11i, mang đến cho người dùng trải nghiệm màn hình sống động. Bên cạnh đó, kích thước của máy vẫn mỏng nhẹ và vừa tay - điều mà không phải smartphone màn hình lớn nào cũng làm được.

Với người thường xuyên đọc sách, báo trên smartphone, màn hình tràn viền của V11 và V11i là lựa chọn hợp lý nhờ khả năng hiển thị nhiều nội dung thông tin hơn trong cùng một khung hình mà không phải cuộn màn hình nhiều lần. Ngoài ra, màn hình Super AMOLED của máy còn đem lại độ tương phản cao, màu sắc tươi tắn, đồng thời giảm độ phản xạ ánh sáng mặt trời 80% và tiết kiệm 20% năng lượng.

Vivo anh 4
Vivo V11 và V11i sở hữu thiết kế bắt mắt.

Với các game thủ, phần diện tích hiển thị lớn giúp họ có góc nhìn tốt hơn. Màn hình tỷ lệ 19:5:9 của V11 và V11i có thể hỗ trợ các thao tác cầm nắm, điều khiển và tăng khả năng kiểm soát bản đồ.

Vivo V11 và V11i hiện được bán tại các hệ thống phân phối lớn như Thế Giới Di Động, FPT, Viễn Thông A, Viettel lần lượt với giá 10,99 triệu đồng và 7,69 triệu đồng.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm