Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 công nhân chết ngạt trong bồn giấy ở Bình Định

Khi vào bồn chứa bột giấy để làm vệ sinh, 3 công nhân bị ngạt khí độc dẫn đến tử vong.

Vào khoảng 8h ngày 20/8, tại công ty TNHH Hiệp Phát (khu công nghiệp Phú Tài, TP.Quy Nhơn, Bình Định), chuyên sản xuất giấy và bao bì carton, đã xảy ra một vụ tai nạn lao động làm 3 người tử nạn.

Theo đó, 3 công nhân Hồ Minh Triều (25 tuổi), Nguyễn Văn Nhàn (21 tuổi, cùng trú xã Mỹ Tài, huyện Phù Mỹ, Bình Định) và ông Huỳnh Chi (45 tuổi, trú xã Cát Thành, huyện Phù Cát, Bình Định) trong lúc chui vào bồn lớn chứa bột giấy để làm vệ sinh thì bị ngạt khí độc.

Phát hiện sự việc, công ty lập tức báo lên Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bình Định. Các cảnh sát đã sử dụng bình dưỡng khí và các thiết bị cứu nạn chui vào bồn chứa bột giấy đưa 3 công nhân ra ngoài.

Tuy nhiên, những công nhân này đã chết do nhiễm khí độc quá nặng.

Ông Đào Văn Dư đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Trước khi đội PCCC đến, công nhân Đào Văn Dư (48 tuổi, xã Phước Thành, huyện Tuy Phước) và một công nhân khác leo vào bồn cứu các nạn nhân nhưng bị ngất và được đưa vào bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu. Đến đầu giờ chiều cùng ngày, sức khỏe của ông Đào Văn Dư đã ổn định.

Ông Đào Văn Dư kể: “Tôi đang làm việc gần đó thì nghe nói có 3 công nhân xuống bồn chứa bột giấy làm vệ sinh đã lâu nhưng không thấy lên nên leo xuống tìm. Khi đến nơi thì phát hiện 2 công nhân đã chết, một người đang hấp hối. Nhưng vì ngạt thở quá nên tôi phải leo lên lại, vừa ra khỏi bồn thì bị ngất. Sau khi tỉnh dậy thì biết mình đang nằm ở bệnh viện”.

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đang tiến hành điều ra làm rõ vụ việc.

 

Công Phụng

Bạn có thể quan tâm