Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 cách viết CV làm nổi bật thành tích

Khi đưa vào CV ví dụ cụ thể về những thành tích bạn đã đạt được trong công việc, bạn sẽ trở nên nổi bật hơn so với các ứng viên khác.

Thành tựu ứng viên đạt được có thể tạo ra tác động mạnh mẽ đến nhà tuyển dụng. Vì vậy, bạn cần liệt kê thành tích của mình một cách hấp dẫn, để tăng khả năng nhận được lời mời phỏng vấn. Dưới đây là một số lời khuyên về cách viết CV xin việc làm nổi bật thành tích.

Dùng động từ mạnh

Khi viết kinh nghiệm làm việc, bạn nên bắt đầu các gạch đầu dòng bằng động từ mạnh. Chúng sẽ giúp tạo ấn tượng tích cực rằng bạn là một người khởi xướng hành động. Thay vì bắt đầu mô tả bằng một từ có vẻ thụ động, như “Làm các công việc sáng tạo liên quan đến giáo dục trẻ em”, việc sử dụng các động từ mạnh, như “Thiết kế và thực hiện một chương trình giáo dục sáng tạo cho học sinh tiểu học” sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Vietcv.io anh 1

Các động từ mạnh dễ thu hút nhà tuyển dụng hơn.

Nên tránh bắt đầu các mô tả bằng cách “Chịu trách nhiệm về...” mà hãy sử dụng các động từ như "quản lý, thực hiện" hoặc "phát triển" trong CV xin việc làm của bạn.

Áp dụng công thức "vấn đề - hành động - kết quả"

Một công thức đơn giản mà bất kỳ người tìm việc nào cũng có thể làm theo khi viết CV xin việc dựa trên thành tích, đó là: Vấn đề (xác định trách nhiệm hoặc khó khăn trong công việc) - hành động (cách bạn giải quyết vấn đề) - kết quả (kết quả của hành động đó là gì).

Mới nghe qua, bạn sẽ cảm thấy có quá nhiều thông tin trong một gạch đầu dòng, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy công thức này được áp dụng dễ dàng như thế nào trong thực tế. Lưu ý rằng, công thức này không phải lúc nào cũng cần được đặt theo đúng thứ tự. Chẳng hạn, bạn có thể viết: “Đề xuất một chiến thuật mới để thuyết phục khách hàng có ý định hủy hợp đồng ở lại với công ty, giúp giảm 5% tỷ lệ hủy hợp đồng”.

Định lượng thành tích của bạn

Việc thêm các con số vào thành tích giúp vẽ nên một bức tranh rõ ràng để nhà tuyển dụng hiểu hơn về bạn. Một câu quan trọng bạn cần hỏi khi làm điều này là “Bao nhiêu?”. Chẳng hạn, bạn đã tăng doanh thu cho công ty. Đây là một thành tích tuyệt vời để đưa vào CV, nhưng đừng chỉ dừng lại ở đó. Bạn cần nói rõ thêm là bạn đạt được bằng cách nào và tăng doanh thu lên bao nhiêu phần trăm.

Người quản lý tuyển dụng muốn nhìn thấy những thành tựu có thể định lượng hơn là một danh sách các mô tả chung về trách nhiệm công việc. Do đó, bạn nên ghi rõ đã giám sát bao nhiêu nhân viên, đạt được bao nhiêu phần trăm doanh số, đã quản lý bao nhiêu ngân sách và kết quả ra sao… Việc đưa các con số vào thành tích của bạn là một cách để truyền đạt kết quả và tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Vietcv.io anh 2

Nhà tuyển dụng muốn thấy những con số, định lượng cụ thể.

Nhiều người tỏ ra ngại ngùng khi nói về thành tích, bởi nghĩ rằng điều đó sẽ khiến họ trông có vẻ tự phụ. Nhưng trên thực tế, các nhà tuyển dụng muốn bạn nói cho họ biết lý do bạn phù hợp với công việc. Một bản CV chú trọng đến các thành tích sẽ cung cấp cho nhà tuyển dụng chính xác những gì họ tìm kiếm. Nhờ đó, bạn sẽ nổi bật hơn và có thêm cơ hội nhận được lời mời phỏng vấn, trúng tuyển.

Bạn có thể tham khảo cách viết CV xin việc làm nổi bật thành tích tại Vietcv.io - công cụ tạo CV online miễn phí trên điện thoại và laptop. Với các mẫu CV được trình bày hiện đại, thiết kế bắt mắt, ngôn ngữ và màu sắc đa dạng, bạn sẽ có nhiều ý tưởng để tạo ra cho mình một CV chất lượng, phù hợp với từng ngành nghề và thu hút được các nhà tuyển dụng chuyên nghiệp. Ngoài ra, Vietcv còn có chức năng tự động phân tích, đưa ra cảnh báo kịp thời và chia sẻ để bạn bè chỉnh sửa, giúp bạn sớm phát hiện các lỗi sai và có một CV hoàn chỉnh hơn.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm