Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 bước cho mái tóc khỏe

Mái tóc cũng giống như cơ thể bạn, cần được chăm sóc đầy đủ từ trong ra ngoài.

3 bước cho mái tóc khỏe

Mái tóc cũng giống như cơ thể bạn, cần được chăm sóc đầy đủ từ trong ra ngoài.

Theo các chuyên gia từ Hiệp hội Nghiên cứu tóc P&G, ngoài một “thực đơn dinh dưỡng” hợp lý, mái tóc của bạn còn cần những liệu pháp từ trọn bộ chăm sóc tóc bao gồm dầu gội, dầu xả và kem ủ để luôn chắc khỏe.

Linh Nga không quên sử dụng kem ủ hàng tuần ngoài việc gội và xả thông thường để có một mái tóc khoẻ đẹp.

Gội đầu đúng cách

Thao tác gội đầu thường chỉ được các chị em phụ nữ thực hiện như một thói quen sao cho nhanh và tiện nhất. Thực tế là việc gội đầu không đúng cách sẽ khiến tóc bạn không khỏe. Hãy chải mượt tóc trước khi gội đầu và đảm bảo mái tóc của bạn được làm ướt hoàn toàn. Nó sẽ giúp tóc được làm sạch dễ dàng hơn, đồng thời, dầu gội và dầu xả cũng dễ dàng thấm vào các sợi tóc. Mái tóc ướt thường rất mong manh, chính vì thế, việc chải mượt tóc trước khi gội đầu còn giúp việc chải đầu sau đó đơn giản và giảm đi lượng tóc rụng.

Hãy “nuông chiều” mái tóc của bạn bằng nước ấm để các lớp biểu bì của tóc nở ra vừa phải, các chất dầu và bụi bẩn trên tóc sẽ dễ dàng trôi đi. Đừng quên massage nhẹ nhàng da đầu bằng phần thịt của đầu ngón tay, rồi xả sạch bằng nước lạnh, tóc bạn sẽ bóng mượt hơn nhiều.

Sử dụng dầu xả

Thường xuyên sử dụng dầu xả sẽ giúp bổ sung cho tóc bạn lượng dưỡng chất cần thiết, giúp mái tóc thêm bóng mượt và giảm gãy rụng. Hãy lựa chọn loại dầu xả phù hợp với mái tóc của bạn. Một mái tóc khô cứng cần loại dầu xả giàu dưỡng chất. Trong khi đó, nếu tóc bạn thuộc dạng mỏng và mềm, loại dầu xả ít dưỡng chất sẽ giúp tóc bạn không bị mềm và bết lại.

Dầu xả chỉ phát huy tác dụng khi bạn dành đủ thời gian và độ ẩm để các dưỡng chất thấm vào sợi tóc. Trong lúc đó, bạn nên massage nhẹ nhàng da đầu và tóc rồi xả lại bằng nước sạch.

Bạn cần chăm sóc tóc đúng cách để có mái tóc khỏe, vì tóc khỏe là tóc đẹp.

Ủ tóc mỗi tuần

Đừng bỏ qua việc ủ tóc mỗi tuần với những mặt nạ ủ tóc từ dưỡng chất thiên nhiên để giúp tóc bạn bóng đẹp và chắc khỏe hơn. Cũng giống như dầu gội và dầu xả, bạn cần chọn loại kem ủ phù hợp với loại tóc và tình trạng sức khỏe của tóc. Sau khi thoa kem ủ lên mái tóc sạch, hãy dùng khăn bông ấm quấn quanh tóc. Nhiệt độ sẽ giúp lớp biểu bì tóc mở ra, dễ dàng hấp thụ những dưỡng chất. Thời gian ủ tóc sẽ tùy thuộc vào loại tóc và tình trạng sức khỏe của tóc, tuy nhiên, đừng để quá lâu sẽ khiến mái tóc bị bết dính. Sau khi ủ tóc, hãy xả lại bằng nước mát để lớp biểu bì tóc đóng lại, lưu giữ dưỡng chất ở bên trong.

Hãy kiên trì thực hiện ba bước chăm sóc tóc để có được mái tóc khỏe.

Đều đặn thực hiện ba bước chăm sóc tóc: gội - xả - ủ, tóc bạn sẽ luôn duy trì được tình trạng chắc khỏe và bóng đẹp. Bạn cũng đừng quên kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý để chăm sóc tóc từ ngoài vào trong. Một mái tóc khỏe sẽ giúp bạn luôn tự tin với vẻ đẹp của mình.

Tư liệu: Pantene

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm