Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 bí quyết giúp người viêm đại tràng bớt khổ vì bệnh

Bệnh viêm đại tràng không được điều trị kịp thời và đúng cách có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm đại tràng mạn tính, ung thư đại trực tràng.

Ba nguyên tắc đến từ Nhật Bản sau đây sẽ giúp người bệnh bớt nỗi khổ do viêm đại tràng theo cách đơn giản mà hiệu quả.

Không lạm dụng kháng sinh

Khi bị viêm loét đại tràng, người bệnh thường tự ý mua thuốc kháng sinh điều trị. Tuy nhiên, việc lạm dụng thuốc kháng sinh rất nguy hiểm, có thể gây nên nhiều tác dụng phụ, dễ gây ra tình trạng kháng thuốc, hại gan. Kháng sinh liều cao tiêu diệt lợi khuẩn, gây mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, vì vậy rối loạn tiêu hóa nặng hơn.

Lợi khuẩn chết nhưng người bệnh lại không chú trọng bổ sung nên sức đề kháng suy giảm, vì lợi khuẩn chính là “nhà máy” tạo ra 75% kháng thể của cơ thể.

Men vi sinh Bifina R Nhat Ban anh 1
Viêm đại tràng nếu không được điều trị đúng cách sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Không lạm dụng các loại thuốc điều trị triệu chứng

Một số người bệnh thường lạm dụng các loại thuốc điều trị triệu chứng như thuốc cầm tiêu chảy, các loại men tiêu hóa hoặc thuốc nhuận tràng. Thông thường, khi thấy giảm người bệnh sẽ dừng mà không điều trị từ căn nguyên. Điều này có thể khiến tình trạng bệnh ngày càng nặng và tái phát thường xuyên hơn, dễ biến chứng nguy hiểm. Do đó, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân, thăm khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột

Theo cuốn sách “Các nhân tố enzym nổi tiếng” của tác giả người Nhật Hiromi Shinya, có hơn 5.000 loại enzym, trong số enzym được tạo ra bên trong cơ thể, có khoảng 3.000 loại được tạo ra bởi lợi khuẩn đường ruột.

Như vậy, lợi khuẩn đóng vai trò quan trọng với hệ tiêu hóa, đặc biệt là lợi khuẩn bifidobacterium (gọi tắt là bifido). Đây là loại lợi khuẩn chính yếu của đường ruột, chiếm hơn 90% tổng số lợi khuẩn đường ruột và cư trú chủ yếu trong đại tràng.

Lợi khuẩn bifido cùng các lợi khuẩn khác tiết 3.000 enzym tiêu hóa, giúp hấp thụ thức ăn từ ruột non đổ xuống, đào thải cặn bã tạo khuôn phân mềm, ức chế hại khuẩn, cân bằng tỷ lệ vàng (85% lợi khuẩn - 15% hại khuẩn), giúp các chức năng tiêu hóa bình thường.

Vì vậy, việc tăng cường bổ sung lợi khuẩn bifido cho người viêm đại tràng khá quan trọng. Điều này không những cân bằng hệ vi sinh vật giúp tiêu hóa ổn định, giúp sinh tiết kháng sinh tự nhiên ở các ổ viêm loét mà còn tái tạo lá chắn dịch nhầy bảo vệ các vết loét mới lành ở thành đại tràng, giúp chúng không bị tấn công trở lại, hỗ trở ngăn ngừa tái phát của viêm đại tràng.

Để vào đại tràng, lợi khuẩn bifido phải vượt qua môi trường khắc nghiệt của axit dạ dày và 8 m ruột non. Điều này khá khó vì hầu hết lợi khuẩn bifido bị chết khi đi qua môi trường axit của dạ dày. Vì thế, các loại men vi sinh thông thường gần như không đưa được lợi khuẩn bifido vào sâu trong đại tràng.

Hiểu được vấn đề này, các nhà nghiên cứu của Công ty Dược phẩm Morishita Jintan 125 năm tuổi đã sáng chế men vi sinh Bifina R - men vi sinh bán chạy số 1 Nhật Bản 22 năm liền (theo thống kê của Công ty nghiên cứu thị trường Fuji Keizai). Với công thức 3in1, mỗi gói men vi sinh bifina có chứa 2,5 tỷ lợi khuẩn bifidobacterium, một tỷ lợi khuẩn lactobacilluss và chất xơ hòa tan oligosaccharide.

Men vi sinh Bifina R Nhat Ban anh 2
Công nghệ SMC giúp đưa lợi khuẩn Bifido vào tận đại tràng.

Men vi sinh Bifina R Nhật Bản sử dụng công nghệ SMC (Seamless Micro Capsule) đã được cấp bằng sáng chế. SMC giúp bao bọc, bảo vệ lợi khuẩn bifidobacterium (bifido) và lactobaccilus trong các viên nang hình cầu, vỏ nang có khả năng chịu axit, nước hoặc nhiệt. Nhờ đó, lợi khuẩn có thể đi qua môi trường axit trong dạ dày vào đến ruột non và đại tràng, với tỷ lệ sống sót cao, hỗ trợ cho người viêm đại tràng và người rối loạn tiêu hóa.Do vậy, bổ sung đầy đủ lợi khuẩn bifido cho đại tràng từ men vi sinh Bifina R Nhật Bản là phương pháp hỗ trợ tốt dành cho người viêm đại tràng, giúp giảm bớt nỗi lo bệnh tái đi tái lại.

Men vi sinh Bifina R Nhat Ban anh 3

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Men vi sinh Bifina R - bán chạy số 1 Nhật Bản suốt 22 năm liền (theo thống kê của Công ty nghiên cứu thị trường Fuji Keizai), dành cho người bị viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa, hỗ trợ tăng cường chức năng tiêu hóa. Men vi sinh Bifina R có công thức tiên tiến 3in1, gồm 2 lợi khuẩn bifidobacterium (2,5 tỷ), lactobacillus (1 tỷ) và chất xơ hòa tan oligosaccharide là thức ăn cho lợi khuẩn.

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam - tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội. SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK: 00229/2019/ATTP-XNQC. ĐT: 02473046969 - 0936404366 - 0912224836; Website: bifina.vn

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Thời gian phát huy hiệu quả tùy thuộc vào tình trạng bệnh mỗi người. Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các nhà thuốc lớn trên toàn quốc.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm