Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

29 lốc xoáy tấn công miền trung Mỹ

Hàng loạt cơn lốc xoáy hôm qua tràn vào các bang miền trung nước Mỹ, phá hủy nhiều nhà cửa, cây cối.

Một cơn lốc xoáy tấn công Kansas Ảnh: NBC
Một cơn lốc xoáy tấn công Kansas. Ảnh: NBC

Theo AFP, kênh Weather Channel cho biết ít nhất 29 cơn lốc xoáy đã tấn công các bang Kansas, Nebraska, Texas và Oklahoma. Tại thành phố Oklahoma, nhiều ngôi nhà đã bị phá hủy, những chiếc xe bị gió lật nằm chỏng chơ trên đường.

Lốc xoáy đánh vào thành phố Tuttle, cách Oklahoma khoảng 48 km, khiến nhiều con hổ và động vật khác thoát khỏi khu công viên hoang dã Tiger Safari. Tuy nhiên, chính quyền địa phương đã kịp thời bắt lại các con vật này.

Một cơn lốc xoáy cũng tràn qua sân bay Will Rogers World ở Oklahoma, buộc an ninh sân bay phải di tản hàng trăm hành khách và nhân viên vào một đường hầm trong 30 phút. Nhiều cây cối và đường dây điện ở thành phố bị gió xô đổ, một số con đường bị đóng.

Mưa lớn cũng gây ngập lụt nghiêm trọng ở trung tâm Oklahoma. Nhà chức trách đã ra cảnh báo nguy cơ lũ quét. Ít nhất một người đã chết đuối. Khu Moore ở ngoại ô Oklahoma cũng báo động nguy cơ lốc xoáy lớn.

Moore là nơi bị một cơn lốc xoáy khổng lồ tàn phá hai năm trước khiến 24 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương. Khu vực này cũng đang bị ngập lụt nghiêm trọng.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia (NWS) cảnh báo nguy cơ lốc xoáy sẽ tiếp tục hoành hành ở các bang miền trung cho tới cuối tuần này.

Nhà sập, xe nát vì lốc xoáy tại Mỹ

Cây gãy, ô tô hỏng, nhà biến thành đống đổ nát là cảnh tượng ở nhiều thành phố tại Mỹ sau khi hàng loạt trận lốc xoáy xuất hiện hôm 9/4.

http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20150507/hang-loat-loc-xoay-tan-cong-mien-trung-my/743372.html

Theo Nguyệt Phương/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm