Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

250 tân binh TP HCM gia nhập Hải quân

Sáng nay, trong số hơn 4.000 thanh niên TP HCM lên đường nhập ngũ có 250 tân binh về Quân chủng Hải quân, làm nhiệm vụ tại các đảo.

Sáng 24/2, hàng nghìn thanh niên TP HCM lên đường làm nghĩa vụ quân sự tại các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 7 và một số đơn vị của ngành Công an. Trụ sở ban chỉ huy quận 12 được chọn là điểm giao quân.

Đợt này TP HCM có hơn 4.100 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ, trong đó hơn 62,5% thanh niên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, hơn 40% thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp, tỷ lệ đảng viên đạt hơn 4,4%.

Trong số này có 250 thanh niên thành phố về Quân chủng Hải quân; hơn 700 thanh niên về phục vụ công an và cảnh sát PCCC TP HCM.

Trung tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tặng hoa, động viên các tân binh trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ.
Các tân binh gia nhập Hải quân Vùng 4 (Cam Ranh, Khánh Hòa) khoác ba lô lên đường.
Dù sẽ xa nhà 2 năm làm lính hải quân nhưng tân binh Ngô Thạnh Lộc (18 tuổi, ngụ quận 5) tỏ ra háo hức trước giờ lên đường.

Tân binh Nguyễn Quốc Hùng (tình nguyện nhập ngũ) cho biết, anh thấy hồi hộp và bỡ ngỡ nhưng bản thân anh rất hào hứng vì được đóng góp phần công sức nhỏ bé bảo vệ Tổ quốc. "Tôi nghĩ, nếu có cơ hội thì các bạn trẻ cũng nên tham gia nghĩa vụ quân sự", anh chia sẻ.

Nguyễn Hoàng Trường (22 tuổi, quận 12) tươi cười vẫy chào người thân và bạn bè.
Bà Nguyễn Hoàng Linh, mẹ tân binh Đào Đình Long chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên con trai đi xa nhiều ngày, phục vụ Tổ quốc ngoài đảo xa. Mặc dù sẽ rất nhớ nhưng gia đình luôn động viên cháu cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao, rèn luyện tốt bản thân để xây dựng cho tương lai".
Không ít người thân và tân binh bịn rịn chia tay trước lúc lên đường.
Bạn bè, người thân ai cũng lưu luyến, đặc biệt là người yêu của các chàng trai.

Từ năm 2016, theo Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 sửa đổi, thời gian tại ngũ sẽ nâng lên 24 tháng (trước đó là 18 tháng).

Tân binh TP HCM lên đường nhập ngũ Sáng 24/1, 255 tân binh của quận Tân Bình đã lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Rất đông người thân, bạn bè đến chia tay các chiến sĩ.

Ảnh: Lê Quân - Video: Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm