Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

250 chiếc Galaxy S4 giả bị tiêu hủy bằng búa

Chính quyền Đức vừa khám phá lô hàng chứa ít nhất 250 chiếc Galaxy S4 giả tại sân bay Stuttgart.

Sẽ không có gì bất ngờ nếu người dùng phát hiện những chiếc điện thoại giả tràn lan tại Trung Quốc. Nhưng nếu là châu Âu - một thị trường vốn có uy tín cao thì việc này đã gây nhiều ngạc nhiên. 

Theo tờ Stuttgarter-Nachrichten của Đức, cán bộ hải quan tại sân bay Stuttgart bắt đầu nghi ngờ nguồn gốc của lô hàng sau khi chủ sở hữu cho biết trị giá của nó chỉ có 2.000 USD. Sau khi tiến hành mở các gói hàng để kiểm tra, họ phát hiện hàng trăm chiếc điện thoại thông minh giả mang thương hiệu Galaxy S4. 

Tất cả 250 chiếc điện thoại này đã bị tịch thu và phá hủy bằng búa. Lô hàng này có nguồn gốc từ Hong Kong, điểm đến cuối cùng của nó không phải Đức mà là Georgia. 

250 chiếc Galaxy S4 giả đều bị phá hủy bằng búa. Ảnh: PhoneArena

Nhìn chung, 250 chiếc điện thoại giả này có thiết kế bên ngoài giống hệt mẫu điện thoại thật. Nếu chúng được bán ra thị trường với giá chính hãng, tổng số tiền kẻ lừa đảo thu về có thể lên đến 200.000 USD. Các nhà chức trách Đức nghi ngờ vụ việc lần này có liên quan đến một đường dây buôn hàng giả có tổ chức. Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm