Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

25 người nghi nhiễm virus corona tại Đà Nẵng

Ngành y tế TP Đà Nẵng đang theo dõi 25 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCov) gây ra.

Ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết đến trưa 3/2, các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đang theo dõi 25 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCov) gây ra.

Trong số này có 24 trường hợp người Việt Nam và 1 bệnh nhân người Trung Quốc. Những người này đang được các bác sĩ cách ly theo dõi tại bệnh viện theo quy trình phòng dịch nhóm A của Bộ Y tế.

Đến nay, Đà Nẵng đã nhận được 37 mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với virus corona, chưa có ai dương tính với bệnh truyền nhiễm nguy hiểm này.

Da Nang dang theo doi 25 truong nghi nhiem virus corona anh 1

Khu cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Từ trước Tết đến nay, tại Đà Nẵng có 80 trường hợp được đưa vào diện cách ly, theo dõi. Ngoài ra, các cơ quan chức năng Đà Nẵng cũng đang giám sát 18 trường hợp có sốt nhẹ khi qua cửa khẩu.

Ngày 2/02, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã giám sát 129 máy bay, 1 tàu biển với 7.603 khách nước ngoài nhập cảnh vào địa phương. Qua giám sát, cơ quan chuyên môn phát hiện 3 hành khách có dấu hiệu sốt nhẹ, đang theo dõi ở cộng đồng.

Liên quan đến công tác ngòng ngừa, trung tâm y tế các quận, huyện đã phun hóa chất chloramin B khử khuẩn tại 514 trường học, 24 chợ trên địa bàn.

Da Nang dang theo doi 25 truong nghi nhiem virus corona anh 2

Đồ họa: Minh Hồng.

Nhận khẩu trang miễn phí tại nhiều cửa hàng, tiệm thuốc ở Đà Nẵng Nhiều cửa hàng đồ uống, tiệm thuốc ở Đà Nẵng bỏ tiền mua khẩu trang với giá gốc rồi phát miễn phí cho người dân và du khách để phòng chống dịch virus corona.

Đà Nẵng cách ly thêm 9 trường hợp nghi nhiễm virus corona

Từ 13h30 ngày 1/2 đến 8h sáng nay, các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng phát hiện thêm 9 bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho nên đã cách ly theo dõi và điều trị theo quy trình.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm