Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

25 người bị thương vì 'siêu bão Haiyan thứ hai'

Ít nhất 25 người bị thương và 200.000 người ở Okinawa, Nhật Bản, phải sơ tán khi cơn bão Vongfong gây mưa lớn và gió cực mạnh đang tiến về quần đảo.

Bão Vongfong, được đánh giá có cường độ rất mạnh, đổ bộ vào khu vực quần đảo Okinawa, phía nam Nhật Bản với sức gió 144 km/h, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho hay. Mưa to và gió lớn làm 23 người bị thương, trong đó có một em nhỏ đứt lìa ngón tay vì bị kẹt cửa.

6 thành phố trong khu vực phải sơ tán dân cư và nhiều sân bay phải đóng cửa. Khoảng 53.000 hộ dân bị cắt điện. Cơn bão dự kiến sẽ gây ảnh hưởng mạnh nhất vào sáng mai và khu vực Tokyo cùng miền đông Nhật Bản cũng sẽ phải hứng mưa lớn trong những ngày sau đó.

Theo Washington Post, Vongfong là cơn bão mạnh nhất thế giới kể từ đầu năm 2014. Sức tàn phá của nó có thể tương đương siêu bão Haiyan làm 6.000 người thiệt mạng hồi năm ngoái.

Tuần trước, cơn bão Phanfone cũng đổ bộ vào Nhật Bản làm 7 người thiệt mạng. 3 lính thủy đánh bộ Mỹ đóng tại Okinawa bị nước biển dâng cao cuốn trôi. 

Cơn bão Vongfong lần này tiếp tục làm gián đoạn công tác tìm kiếm thi thể các nạn nhân thiệt mạng bởi núi lửa Ontake phun trào hôm 27/9. 56 người chết, 7 người vẫn mất tích trong đám tro bụi núi lửa này.

Siêu bão 'Haiyan thứ 2' hướng về Nhật Bản

Vongfon, siêu bão thứ 6 được hình thành trong năm 2014, đã gia tăng sức mạnh trong đêm 7/10 để trở thành cơn bão mạnh nhất thế giới kể từ sau siêu bão Haiyan.

Phương Hà

Bạn có thể quan tâm