Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

24 giờ căng mình chống dịch ở Quảng Ninh

Hàng loạt biện pháp được tỉnh Quảng Ninh triển khai nhằm khống chế, kiểm soát dịch sau khi nơi đây ghi nhận 11 ca nhiễm Covid-19.

Dich Covid-19 tai Quang Ninh anh 1

Tối 27/1, anh P.T.D. (ở phường Hồng Hà, TP Hạ Long, nhân viên an ninh Cảng hàng không Vân Đồn) được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Dich Covid-19 tai Quang Ninh anh 2

Ngay trong đêm, ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, điều hành cuộc họp trực tuyến với các cơ quan chức năng địa phương. Ảnh: Quangninh.gov.vn.

Dich Covid-19 tai Quang Ninh anh 3

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo thành phố Hạ Long tập trung tối đa nhân lực, nhanh chóng truy vết người liên quan bệnh nhân P.T.D. và lấy mẫu xét nghiệm ngay khi có danh sách. Đồng thời, nhà chức trách cũng tuyên truyền để người dân cùng vào cuộc, phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc truy vết.

Dich Covid-19 tai Quang Ninh anh 4

Phố Núi Hạm và con ngõ dẫn vào nơi ở của anh D. được phun khử trùng. Lực lượng công an, y tế tập trung lấy thông tin những hộ dân sống xung quanh và lập danh sách các F1, F2. Cơ quan chức năng bước đầu xác nhận bệnh nhân này tiếp xúc với 44 người trong đội an ninh sân bay, 2 nhân viên ở căn tin sân bay, 1 nhân viên tại trạm xăng gần nhà và 5 người thân.

Dich Covid-19 tai Quang Ninh anh 5

Ngoài ra, anh D. còn đi đến nhiều nơi, tham gia hội nghị, họp lớp, hát karaoke, uống cà phê và đi ăn đêm. Để tránh lây nhiễm trong cộng đồng, lực lượng công an và trật tự các xã phường tổ chức tuần tra, kêu gọi người dân trở về nhà khẩn cấp. Các hàng quán, nơi tụ tập đông người được yêu cầu đóng cửa để phòng, chống dịch.

Dich Covid-19 tai Quang Ninh anh 6
Trao đổi với Zing, một lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh xác nhận cơ quan này đã phát đi thông báo đề nghị 5 địa phương: Vân Đồn, Cẩm Phả, Hạ Long, Uông Bí và Đông Triều cho học sinh các cấp mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên nghỉ học từ ngày 28 đến 31/1.
Dich Covid-19 tai Quang Ninh anh 7

Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Hạ Long, nơi bệnh nhân P.T.D. đến khám và điều trị, bật chế độ báo động đỏ. Nhân viên làm việc tại đây được yêu cầu không rời khỏi bệnh viện. Công an thành phố bố trí lực lượng chốt chặn ngay cổng chính. Nơi đây được phong tỏa nội bất xuất, ngoại bất nhập ngay trong đêm 27/1.

Dich Covid-19 tai Quang Ninh anh 8

Bên cạnh đó, Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh ra công điện khẩn dừng hoạt động vận tải hành khách bao gồm các tuyến cố định, hợp đồng, xe buýt, taxi, phà từ 6h sáng 28/1 đến khi có thông báo tiếp theo. Các đơn vị vận tải, chủ bến bãi tiến hành khử trùng toàn bộ phương tiện và nhà ga theo quy định của Bộ Y tế.

Dich Covid-19 tai Quang Ninh anh 9

Ông Lê Đức Vinh, Đội trưởng Đội TTGT số 2 thuộc Sở GTVT Quảng Ninh, cho biết lực lượng chức năng gồm quân đội, cảnh sát giao thông, y tế, thanh tra giao thông thành lập chốt kiểm soát dịch trên cầu Bạch Đằng, cao tốc Hạ Long - Hải Phòng để kiểm tra phương tiện ra vào tỉnh. “Tất cả xe biển số Quảng Ninh được phép đi vào. Lực lượng chức năng yêu cầu những xe ngoại tỉnh quay đầu về để đảm bảo công tác phòng, chống dịch”, ông Vinh nói.

Dich Covid-19 tai Quang Ninh anh 10

Các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ vào Quảng Ninh như Đông Triều, Hạ Long, Quảng Yên, Tiên Yên được tái khởi động. Lực lượng chức năng tại đây yêu cầu các phương tiện đến từ vùng có dịch quay đầu trở về. Số còn lại được khuyến nghị đi vào Quảng Ninh trong trường hợp thật cần thiết. Người trên các phương tiện này phải khai báo y tế và đeo khẩu trang theo quy định.

Dich Covid-19 tai Quang Ninh anh 11

Trưa cùng ngày, Bộ Y tế tiếp tục công bố thêm 10 ca nhiễm mới tại Quảng Ninh, trong đó có mẹ đẻ của BN1553 và 9 người là đồng nghiệp làm cùng tại sân bay Vân Đồn. Ngay lập tức, Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn được yêu cầu đóng cửa để khử trùng toàn bộ sân bay và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 300 cán bộ, công nhân viên tại đây. Huyện Vân Đồn tái thiết lập 2 chốt phòng chống dịch tại các điểm dẫn vào trung tâm của huyện.

Dich Covid-19 tai Quang Ninh anh 12

Thành phố Hạ Long ra quyết định thành lập 4 chốt kiểm soát liên ngành tại các tuyến đường đi vào cửa ngõ của thành phố. Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TP, yêu cầu các chốt hoạt động 24/24 có nhiệm vụ kiểm soát, không cho người và phương tiện từ địa phương có dịch Covid-19 vào thành phố Hạ Long; lấy thông tin khai báo y tế, đo nhiệt độ đối với người đi trên các phương tiện. Nhà chức trách sẽ đưa đi cách ly tập trung các trường hợp chống đối, không hợp tác, khai báo y tế gian dối...

Dich Covid-19 tai Quang Ninh anh 13

Phòng Hóa học - Bộ tư lệnh Quân khu 3 điều động 2 xe chuyên dụng cùng hàng chục chiến sĩ đến phun hóa chất khử trùng toàn bộ những địa điểm BN1553 đã đến. Một cán bộ quân đội cho biết ngày 29/1, đơn vị sẽ tiếp tục phun khử trùng tại thị xã Đông Triều theo kế hoạch của Sở Y tế Quảng Ninh.

Hạ Long họp khẩn trong đêm, triển khai biện pháp phòng Covid-19

TP Hạ Long đã họp khẩn và chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống dịch cấp bách trong đêm sau khi ghi nhận trường hợp nhân viên sân bay nghi mắc Covid-19.

Phong tỏa những nơi bệnh nhân 1553 từng đến

Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa, cách ly những nơi anh D. từng đến và nhà riêng của bệnh nhân tại ngõ 8, đường Núi Hạm, phường Hồng Hà, TP Hạ Long, Quảng Ninh.

Quảng Ninh dừng mọi hoạt động vận tải hành khách từ 6h ngày 28/1

Nhà chức trách tỉnh Quảng Ninh yêu cầu dừng các hoạt động vận tải hành khách đường bộ, đường thủy đi và đến tỉnh Quảng Ninh từ 6h ngày 28/1.

Lập chốt kiểm soát đường ra vào Hạ Long

Hạ Long lập chốt kiểm soát không cho người và phương tiện từ địa phương phát sinh dịch đi vào thành phố và tổ chức đưa đi cách ly các trường hợp chống đối, khai báo y tế gian dối.

Bệnh nhân 1553 không trực tiếp tham gia đón người về từ vùng dịch

Đại diện sân bay Vân Đồn cho biết BN1553 không trực tiếp tham gia đón chuyến bay từ vùng dịch. Hiện, sân bay tạm dừng hoạt động để lấy mẫu xét nghiệm cho 300 cán bộ, nhân viên.

Đón dâu bất thành vì Quảng Ninh bùng phát dịch Covid-19

Đoàn xe rước dâu đến gần nhà gái tại thị xã Quảng Yên thì đành phải quay về do dịch Covid-19 bùng phát tại Quảng Ninh.

Thực hư BN1553 đi hát karaoke 'có tay vịn'

Thông tin BN1553 nhiễm Covid-19 đi hát karaoke "có tay vịn" là sai sự thật. Cơ quan chức năng đang triệu tập những người tung tin đồn trên mạng xã hội để làm việc.

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm