Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

234 cán bộ, chiến sĩ đến quận Phú Nhuận chống dịch

234 cán bộ, chiến sĩ thuộc Quân đoàn 4 (Bộ Quốc phòng) đã được điều động đến quận Phú Nhuận (TP.HCM) để hỗ trợ chống dịch.

Phu Nhuan tang cuong chong dich anh 1

Lực lượng hỗ trợ gồm cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung đoàn 1, Sư đoàn 9, Quân đoàn 4, của Bộ Quốc phòng. Việc giao và nhận lực lượng được tổ chức tại Trung tâm văn hóa thể thao quận Phú Nhuận.

Phu Nhuan tang cuong chong dich anh 2

Cán bộ, chiến sĩ chủ động đảm bảo quân trang và thực hiện hành quân theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng. Đây là một trong nhiều lực lượng của Bộ Quốc phòng, Quân khu 7... hỗ trợ TP.HCM thực hiện công tác chống dịch khi thành phố siết chặt Chỉ thị 16 sau 0h ngày 23/8.

Phu Nhuan tang cuong chong dich anh 3

Lực lượng này được giao về 13/13 phường của quận Phú Nhuận để thực hiện nhiệm vụ. Theo Ban chỉ huy quân sự quận Phú Nhuận, lực lượng quân sự địa phương sẽ tăng cường phối hợp với lực lượng hỗ trợ đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, hỗ trợ xử lý tình huống phát sinh tại các chốt chặn trong quận.

Phu Nhuan tang cuong chong dich anh 4

Ngoài ra, đây cũng là lực lượng hiệp đồng với Ban chỉ huy quân sự các phường, ngành y tế của Phú Nhuận và các ngành liên quan thực hiện công tác hỗ trợ, chăm sóc người mắc Covid-19, trao túi quà an sinh, giúp dân...

Phu Nhuan tang cuong chong dich anh 5

Ban chỉ huy quân sự quận Phú Nhuận chỉ đạo lực lượng các phường cung cấp dụng cụ bảo hộ cá nhân trong phòng, chống dịch cho các chiến sĩ.

Phu Nhuan tang cuong chong dich anh 6

Để công tác tiếp nhận được thực hiện nhanh chóng, Ban chỉ huy quân sự quận Phú Nhuận yêu cầu các phường cử lực lượng và phương tiện đến địa điểm nhận quân.

Phu Nhuan tang cuong chong dich anh 7

"Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, từng cán bộ, chiến sĩ phải phát huy tinh thần chủ động, vì nhân dân, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao", Đại tá Nguyễn Khắc Lăng, Phó tham mưu trưởng Quân đoàn 4, Bộ Quốc phòng nói.

Phu Nhuan tang cuong chong dich anh 8

Chiều và tối nay, cán bộ, chiến sĩ được đưa về các phường và bố trí nơi ăn nghỉ. Sáng 24/8, lực lượng sẽ hiệp đồng với địa phương thực hiện nhiệm vụ chống dịch được giao.

Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm