Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

227 bà bầu về từ Đài Loan hoàn thành cách ly

Sau 14 ngày cách ly tập trung tại Trường Cảnh sát nhân dân 5 (Quảng Nam), 345 công dân Việt Nam về từ Đài Loan được trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly và lên xe về nhà.

Bà bầu hạnh phúc, gửi lời cảm ơn cán bộ khu cách ly Sáng 12/6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quảng Nam tổ chức trao chứng nhận hoàn thành cách ly cho 345 công dân về từ Đài Loan.
227 ba bau hoan thanh cach ly tap trung anh 1

Sáng 12/6, tại Trường Cảnh sát nhân dân 5 (xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi gặp mặt trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly tập trung cho 345 người Việt Nam về từ Đài Loan. Trong đó, có 227 phụ nữ đang mang thai.

227 ba bau hoan thanh cach ly tap trung anh 2

Đại tá Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam, cho biết các công dân được cách ly từ ngày 29/5, đến nay đã hoàn thành 14 ngày nên được trao giấy chứng nhận. "Chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự hợp tác của mọi người trong thời gian vừa qua. Chúc các công dân mạnh khỏe, lên đường bình an", đại tá Nghĩa nói.

227 ba bau hoan thanh cach ly tap trung anh 3

Đại tá Nguyễn Hữu Nghĩa cùng ông Nguyễn Văn Hai (áo xanh) trao tặng hoa cho đại diện các công dân và bác sĩ khu làm nhiệm vụ. "Chúng tôi cảm ơn những cán bộ chiến sĩ, những công dân đã thực hiện xong đợt cách ly tập trung", ông Hai chia sẻ.

227 ba bau hoan thanh cach ly tap trung anh 4

Sau khi được trao giấy chứng nhận, những công dân được lên xe để đến bến xe, nhà ga hoặc sân bay để về nhà.

227 ba bau hoan thanh cach ly tap trung anh 5

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam chuẩn bị 22 ôtô để đưa người dân đến các địa điểm như bến xe, sân bay.

227 ba bau hoan thanh cach ly tap trung anh 6

Trong lúc chờ đợi để lên xe sản phụ Nguyễn Thị Quyên tranh thủ gọi điện về cho chồng. "Tôi rất cảm ơn các chiến sĩ, cán bộ trong, 14 ngày cách ly tập trung tôi được chăm sóc, quan tâm rất nhiều", chị Quyên cho hay.

227 ba bau hoan thanh cach ly tap trung anh 7

Sản phụ Trần Thị Lan cùng con gái vui vẻ sau khi hoàn thành cùng nhiều người khác. Chị cho biết sau khi về nhà sẽ tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày theo hướng dẫn của các cán bộ.

227 ba bau hoan thanh cach ly tap trung anh 8

Là một trong những người được trao giấy chứng nhận đầu tiên, chị Sầm Thị Thái chia sẻ bản thân rất vui mừng và hạnh phúc sau thời gian 14 ngày. "Tại đây tôi được quan tâm, thăm khám thai mỗi ngày, tôi cảm ơn những cán bộ tại đây", chị Thái chia sẻ.

227 ba bau hoan thanh cach ly tap trung anh 9

Trong số 227 phụ nữ mang thai về từ Đài Loan, có 2 sản phụ đã chuyển dạ và được đưa vào bệnh viện sinh con thành công.

227 ba bau hoan thanh cach ly tap trung anh 10

Trước khi rời khu cách ly, nhiều sản phụ đã chụp hình lưu niệm để giữ những khoảnh khắc. Chị Thiều Lê Chi (ngụ Bắc Từ Liêm, Hà Nội), đại diện cho 345 công dân hoàn thành đợt cách ly tâm sự rằng 14 ngày cách ly là kỷ niệm khó quên bởi vì trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. "Thời gian qua, chúng tôi vẫn còn nhiều điều chưa tốt. Sau khi trở về địa phương, tôi sẽ tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày", chị Chi nói.

227 ba bau hoan thanh cach ly tap trung anh 11

Sau khi hoàn thành việc đưa các sản phụ lên xe, ngành y tế Quảng Nam cũng tiến hành phun thuốc khử trùng khu cách ly.

Sản phụ về từ Đài Loan: 'Tôi hạnh phúc khi được sinh con ở quê nhà' Được cách ly sau khi về từ Đài Loan và chuyển dạ, sinh con trong đêm 1/6, sản phụ Cao Thị Viên (ngụ Quảng Bình) hạnh phúc khi được sinh con ở quê nhà.

Bên trong khu cách ly của 243 bà bầu về từ Đài Loan

Trong số 343 công dân về nước từ Đài Loan có 243 sản phụ, những người này cho biết rất thoải mái, yên tâm khi được trở về quê hương.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm