Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

22 người ở cùng khách sạn với Việt kiều nhiễm virus corona vẫn bặt tăm

4/26 vị khách từng thuê phòng tại khách sạn Việt kiều Mỹ lưu trú đã tự nguyện trở lại đây cách ly. 22 vị khách còn lại hiện vẫn chưa có thông tin gì.

Chiều 3/2, trao đổi với Zing.vn, bà Phạm Thị Thúy Hằng, Chánh văn phòng UBND quận 3, nơi có khách sạn mà người nhiễm virus corona thứ 7 tại Việt Nam từng lưu trú, cho biết 4 trong 26 vị khách từng thuê phòng tại đây đã tự nguyện quay lại cách ly.

"Hiện, khách sạn đang tiến hành cách ly 10 khách và 8 nhân viên. 22 vị khách còn lại vẫn chưa có thông tin gì", bà Hằng cho biết.

Theo đại diện quận 3, từ ngày 1/2, lực lượng y tế quận đã liên tục kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày đối với các trường hợp này. Tính đến chiều 3/2, hệ thống phòng dịch quận chưa phát hiện ai có dấu hiệu bệnh. Những người này sẽ được cách ly đến ngày 15/2 để theo dõi.

phong dich virus corona anh 1

Khách sạn Triều Hân, nơi có 18 người đang bị cách ly. Ảnh: Thu Hằng.

Về trường hợp 3 người quốc tịch Pháp nghi nhiễm virus corona đang được cách ly tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, xác nhận với Zing.vn 3 ca này đều có kết quả âm tính.

Như vậy, hiện TP.HCM chỉ có 1 người nhiễm virus corona đang được cách ly là Việt kiều Mỹ từng trú tại khách sạn ở quận 3. 2 trường hợp phát hiện đầu tiên đã được Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị thành công và cho kết quả âm tính khi xét nghiệm lại.

phong dich virus corona anh 2

TP.HCM chỉ còn 1 ca nhiễm virus corona đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Ảnh: Thu Hằng.

Trước đó, ngày 31/1, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM điều trị cho bệnh nhân dương tính với virus corona. Đó là ông T.H.K., sinh năm 1947, quốc tịch Mỹ. Trước khi nhập viện, người này lưu trú tại phòng 202 khách sạn Triều Hân, 382/1-3 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP.HCM.

Ông T.H.K. phát bệnh ngày 26/1, vào viện ngày 31/1. Bệnh nhân có tiền sử phì đại tiền liệt tuyến. Hiện tại, bệnh nhân không sốt, không đau cơ, ho khan, đôi khi có khó thở. Ngày 31/1, kết quả xét nghiệm phết dịch hầu họng khẳng định bệnh nhân dương tính với chủng mới của virus corona (nCoV).

Sáng 2/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM và UBND quận 3 phát đi thông báo tìm kiếm 26 vị khách từng thuê phòng tại nơi mà người nhiễm virus corona thứ 7 Việt Nam đã lưu trú. Người dân có thông tin về các vị khách này có thể gọi điện tới đường dây nóng 08.695.77.133 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để thông tin kịp thời đến cơ quan chức năng.

phong dich virus corona anh 3

Đồ họa: Minh Hồng, Hoài Thanh.

Tìm kiếm 26 người từng ở khách sạn có Việt kiều nhiễm virus corona

Ngoài cách ly 14 khách và nhân viên tại khách sạn Việt kiều Mỹ từng lưu trú trước khi nhập viện, cơ quan chức năng đang tìm kiếm 26 vị khách thuê phòng tại đây.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm