Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

21 phát đại bác tiễn ông Trump

Buổi lễ chia tay Tổng thống Trump vào sáng sớm 20/1 tại Căn cứ Andrews bắt đầu bằng đội quân nhạc thể hiện ca khúc "Hail to the Chief" và 21 phát súng đại bác.

21 phát đại bác vang lên trong lễ tạm biệt Tổng thống Trump Quân đội Mỹ đã bắn 21 phát đại bác trong lễ tạm biệt Tổng thống Donald Trump tại căn cứ Andrews, trước khi ông cùng gia đình trở về Florida.
21 phat dai bac tam biet ong trump anh 1

Trực thăng Marine One chở Tổng thống Trump và phu nhân Melania hạ cánh xuống Căn cứ Andrews sáng 20/1. Ông Trump dự lễ chia tay lực lượng vũ trang và có bài phát biểu ngắn. Ảnh: Reuters.

21 phat dai bac tam biet ong trump anh 2
Trước đó, gia đình ông Trump đã có mặt tại căn cứ Andrews để đón tổng thống sắp mãn nhiệm. Buổi lễ bắt đầu bằng tiết mục của đội quân nhạc thể hiện ca khúc "Hail to the Chief" và 21 phát súng đại bác như mong muốn của ông Trump. Ảnh: Reuters.
21 phat dai bac tam biet ong trump anh 3

Nói với các binh sĩ và những người có mặt ở căn cứ Andrews, ông Trump tuyên bố "sẽ luôn luôn chiến đấu", đồng thời gửi lời chúc may mắn tới chính quyền kế nhiệm của ông Biden. "Các bạn là những con người tuyệt vời. Đây là một đất nước vĩ đại. Được làm tổng thống của các bạn là niềm vinh dự và đặc ân vĩ đạt nhất của tôi", Tổng thống Trump nói. Ảnh: Reuters.

21 phat dai bac tam biet ong trump anh 4
"Tôi sẽ luôn chiến đấu vì các bạn. Tôi sẽ luôn dõi theo. Tôi sẽ lắng nghe, và tôi muốn nói rằng tương lai của đất nước chưa từng tốt hơn. Tôi chúc chính quyền mới nhiều may mắn và thành công. Tôi nghĩ họ sẽ đạt được thành công to lớn. Họ đã có sẵn nền tảng để tạo ra những điều ngoạn mục", Tổng thống Trump nói. Ảnh: Reuters.
21 phat dai bac tam biet ong trump anh 5

Tổng thống Trump cũng ca ngợi các thành viên gia đình vì đã sát cánh với ông trong 4 năm qua. "Mọi người không biết được gia đình tôi đã làm việc vất vả như thế nào. Họ đáng ra đã có một cuộc sống dễ dàng hơn nhiều, nhưng những gì họ làm thật tuyệt vời", ông Trump nói. Ảnh: Reuters.

21 phat dai bac tam biet ong trump anh 6

Tổng thống Trump cũng gửi lời cảm ơn tới vợ chồng Phó tổng thống Mike Pence, lãnh đạo Quốc hội Mỹ và Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows. Ảnh: Reuters.

21 phat dai bac tam biet ong trump anh 7

Sau khi kết thúc bài phát biểu, Tổng thống Trump và phu nhân Melania lên máy bay Air Force One trở về Florida. Khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Palm Beach, Florida, từ nay sẽ là ngôi nhà mới của ông Trump. Ảnh: Reuters.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm