Sân khấu phủ 200.000 chiếc bao cao su độc đáo của thương hiệu Diesel. Ảnh: Ảnh: @burlakanastya/Instagram. |
Sân khấu lạ mắt ngày 22/2 này là sự kết hợp của nhà mốt đến từ Italy và thương hiệu bao cao su Durex, theo CNN.
Một núi gồm 200.000 hộp bao cao su màu đỏ, in logo thương hiệu Diesel màu trắng được dựng ở giữa sàn diễn, thu hút sự chú ý từ giới mộ điệu.
Giám đốc sáng tạo Glenn Martens cho biết "vui vẻ", "tôn trọng" và "an toàn" là những tiêu chí của bộ sưu tập Thu/Đông của Diesel tại tuần lễ thời trang này.
Trang phục denim được nhà mốt Diesel lăng xê trên sân khấu đặc biệt. Ảnh: @popbee/IG. |
Sân khấu bao cao su
Trước bức phông nền gồm 200.000 chiếc bao cao su màu đỏ, dàn mẫu của Diesel trình diễn những chiếc quần jean cạp trễ, trang phục denim với chi tiết ren, lưới. Các mẫu váy lụa rách khẳng định nỗ lực phá vỡ mọi giới hạn của Glenn Martens.
Từ khi tiếp quản vị trí giám đốc sáng tạo vào tháng 10/2020, nhà thiết kế thời trang người Bỉ đã thử nghiệm nhiều hơn với chất liệu denim.
Martens đem thời trang đường phố lên sàn diễn, tôn vinh những mẫu váy áo phá cách, táo bạo. Chất liệu nhựa, lông thú giả cũng được ứng dụng trong bộ sưu tập, truyền tải thông điệp về thời trang tái chế.
200.000 chiếc bao cao su được đặt tại trung tâm sàn diễn, truyền tải thông điệp về tình dục an toàn. Thiệp mời được Diesel gửi đến khách tham dự cũng mô phỏng hình ảnh gói Durex.
Trong thông cáo báo chí trước đó, thương hiệu thời trang cho biết sẽ phân phối thêm 300.000 hộp bao cao su tại các cửa hàng trên toàn thế giới vào tháng 4/2023.
Trên một chiếc áo phông được giới thiệu trong bộ sưu tập, chữ “D” tượng trưng cho thương hiệu Durex xuất hiện, thay thế cho logo Diesel.
Toàn cảnh sân khấu với 200.000 hộp bao cao su Durex đỏ tại buổi ra mắt bộ sưu tập của Diesel tại Tuần lễ thời trang Milan 2023. Ảnh: @diesel. |
Mô hình khổng lồ giành Kỷ lục Guinness Thế giới trên sân khấu buổi trình diễn thời trang Xuân/Hè 2023 của Diesel. Ảnh: Dezeen. |
Không phải sân khấu độc đáo duy nhất
Backdrop bao cao su không phải thiết kế sân khấu độc, lạ duy nhất của Diesel. Nhãn hàng liên tiếp phá vỡ các quy định của tuần lễ thời trang, mời công chúng tham dự buổi biểu diễn đặc biệt.
Tháng 2/2022, nhà mốt này đã xây dựng 5 hình nhân bơm hơi trên đường băng.
Mỗi hình nộm đều mô phỏng đầy đủ bộ phận trên cơ thể con người. Các tư thế táo bạo của 5 mô hình này từng tạo ra một cuộc tranh luận trong giới mộ điệu thời trang.
Cũng ở buổi trình diễn này, chiếc quần làm bằng kẹo ngọt, màu đỏ và trắng thu hút sự quan tâm lớn.
Ngay sau đó, trong tháng 9/2022, Diesel tiếp tục giới thiệu đến công chúng bộ sưu tập Xuân/Hè 2023 với phần thiết kế sân khấu ấn tượng khác.
Thương hiệu đã dựng lên một bức tượng bơm hơi khổng lồ. Tác phẩm này thậm chí giành được Kỷ lục Guinness Thế giới về độ lớn của nó.
Sau đại dịch, nhiều khách hàng chán ngấy thời gian phải giải trí trên màn hình và tìm đến mua sách ở cửa hàng theo cách truyền thống. Với cửa hàng mới, không gian sẽ được phân chia, có khu vực đọc sách và nơi bán nước giải khát, cà phê. Riêng tại Mỹ, trong năm qua, hơn 300 hiệu sách độc lập mới mọc lên khắp cả nước, trong một sự hồi sinh đáng ngạc nhiên và đáng hoan nghênh sau thời kỳ đầu suy thoái do đại dịch.