Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

200 tay vợt dự Giải vô địch Bóng bàn quốc gia Báo Nhân dân

Ở lần thứ 42 tổ chức này, Giải vô địch Bóng bàn quốc gia Báo Nhân dân tranh Cúp Petrovietnam - PVCFC năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 31/5-7/6 tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Khánh Hoà.

Giải do Báo Nhân dân phối hợp với Cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, Sở VHTT tỉnh Khánh Hoà tổ chức. Đây là giải đấu đỉnh cao quốc gia hằng năm, có uy tín và truyền thống trong suốt 42 năm qua, được tổ chức theo chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng từ năm 1983 đến nay.

giai bong ban toan quoc anh 1

Buổi họp báo cung cấp thông tin về giải đấu được tổ chức vào sáng 21/5, tại Hà Nội.

Giải năm nay thu hút sự tham gia của 200 VĐV đến từ 18 đoàn bóng bàn chuyên nghiệp của các tỉnh, thành phố, ngành, doanh nghiệp trên toàn quốc trong đó có các trug tâm bóng bàn mạnh như Hà Nội, Hải Dương, TP.HCM, Khánh Hoà, Quân đội, CAND...

Bên cạnh đó, giải còn có sự góp mặt của các đoàn bóng bàn mới là Bà Rịa Vũng Tàu, Nghệ An, Time City... cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của bóng bàn đỉnh cao và phong trào bóng bàn Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp báo thông tin về giải đấu vào sáng nay 21/5, Phó Tổng biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo giải Quế Đình Nguyên kỳ vọng, với sự góp mặt đầy đủ của các tuyển thủ quốc gia, giải đấu năm nay sẽ có chất lượng chuyên môn và tính cạnh tranh cao, hứa hẹn những bất ngờ khi tiếp tục có sự tham gia của nhiều cây vợt trẻ đầy tiềm năng.

giai bong ban toan quoc anh 2

Đây là giải đấu có uy tín trong suốt 42 năm qua.

Giải vô địch Bóng bàn quốc gia Báo Nhân dân năm 2023 cũng là cơ sở đánh giá để Cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam tuyển chọn được những tay vợt hàng đầu cho đội tuyển quốc gia dự các giải thi đấu quốc tế thời gian tới; góp phần động viên, thúc đẩy phong trào tập luyện bóng bàn của cả nước và tỉnh Khánh Hòa nói riêng. Qua đó, kiểm tra, đánh giá trình độ vận động viên, công tác huấn luyện, đào tạo các vận động viên ở các câu lạc bộ bóng bàn chuyên nghiệp.

Theo Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, phụ trách bộ môn bóng bàn của Cục Thể dục thể thao Phan Anh Tuấn, giải đấu năm nay có sự góp mặt đầy đủ của các tuyển thủ quốc gia như: Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Đức Tuân, Đoàn Bá Tuấn Anh, Lê Đình Đức, Đinh Anh Hoàng, Trần Mai Ngọc, Nguyễn Khoa Diệu Khánh, Bùi Ngọc Lan, Vũ Hoài Thanh, Nguyễn Thị Nga…

Các vận động viên sẽ tham gia tranh tài 7 bộ huy chương ở 7 nội dung: đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Tổng giá trị toàn bộ các giải thưởng lên tới gần 400 triệu đồng.

Ngoài các giải về chuyên môn, BTC cũng sẽ trao giải cho Hoa khôi Giải vô địch bóng bàn Báo Nhân Dân 2024; trao giải cho các tác giả đoạt giải tại cuộc thi sáng tác ảnh nhanh “Khoảnh khắc giải vô địch bóng bàn quốc gia lần thứ 42” dành cho các tay máy chuyên nghiệp và không chuyên.

HLV Kim Sang-sik gặp các đối thủ ở lễ bốc thăm AFF Cup

Tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam có dịp hội ngộ đồng hương Kim Pan-gon, HLV tuyển Malaysia, khi dự lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2024 diễn ra chiều 21/5 tại Hà Nội.

https://baovanhoa.vn/the-thao/200-tay-vot-du-giai-vo-dich-bong-ban-quoc-gia-bao-nhan-dan-tranh-cup-petrovietnam-94420.html

Thu Sâm/Báo Văn hóa

Bạn có thể quan tâm