Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

200 cảnh sát PCCC vật lộn với ngọn lửa cao 100m ở Bình Dương

Ngọn lửa bốc cao hơn 100 mét kèm nhiều tiếng nổ làm các thùng hóa chất văng tung tóe. Đến 22h ngày 18/9, hàng trăm chiến sĩ PCCC vẫn đang vật lộn với đám cháy.

Vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 16h ngày 18/9 tại công ty Sakata chuyên sản xuất mực in của Nhật Bản trong khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP1), đường Độc Lập, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.
Ngọn lửa xuất phát từ kho hoá chất của công ty nên lan rất nhanh và cháy mạnh. Từ hiện trường, rất nhiều tiếng nổ phát ra làm sáng cả một góc khu công nghiệp. Các chiến sĩ PCCC tiếp cận từ nhiều hướng phun nước nhưng ngọn lửa vẫn chưa bị khống chế.

Thỉnh thoảng, từ trong đám cháy vang lên nhiều tiếng nổ gây nguy hiểm cho lực lượng chức năng. Các công nhân cho biết, nhiều tiếng nổ làm các thùng phuy hoá chất văng lên trời.
Hàng chục xe chữa cháy cùng hàng trăm chiến sĩ của Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM đã được huy động đến hiện trường. Hai phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương có mặt chỉ đạo trực tiếp chữa cháy là ông Trần Văn Nam và Trần Thanh Liêm.
Đến hơn 21h30, vụ hỏa hoạn vẫn rất lớn dù nhiều hướng tiếp cận chữa cháy đã được triển khai trên diện tích nhà xưởng 2.000m2. Đại diện UBND Bình Dương cho biết khu vực xảy ra hỏa hoạn có rất nhiều hóa chất dễ cháy nên công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đang huy động tối đa để dập tắt đám cháy.
Các xe thang được huy động chữa cháy từ trên cao nhưng vẫn chưa kiểm soát được ngọn lửa cực lớn.

 

Tại hiện trường, thượng tá Vũ Thanh Tâm - Trưởng phòng chỉ đạo hướng dẫn PCCC và cứu nạn cứu hộ, Sở PCCC Bình Dương - cho biết: “Ngọn lửa xảy ra trong khu vực có nhiều nguyên vật liệu dễ cháy và hóa chất khiến công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn. Mặc dù thế, các chiến sĩ vẫn tích cực lao vào ngọn lửa để cứu tài sản cho công ty Sakata. Hiện chưa thống kế thiệt hại cũng như nguyên nhân vụ cháy".

Đến 22h30, ngọn lửa đã hạ dần, tuy nhiên vòi rồng công suất lớn tiếp tục phun nước từ trên cao vào khu vực nhà kho bị cháy. Theo phóng viên tại hiện trường, toàn bộ tài sản bên trong đã bị thiêu rụi, nhà xưởng gần như đổ sập. Hiện chưa ghi nhận thương vong về người.

Sakata Inx Việt Nam là công ty con với vốn 14,5 triệu USD của Sakata Inx Nhật Bản - có lịch sử hơn 100 năm và hiện có tới 80 công ty con và chi nhánh.

Trường Nguyên-T.Hoài

Bạn có thể quan tâm