Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

200 cảnh sát biểu diễn nhạc hội đường phố ở Sài Gòn

200 cảnh sát của các nước Nhật Bản, Mỹ, Singapore và Việt Nam phối hợp biểu diễn 2 buổi nhạc hội trên các tuyến đường để phục vụ người dân TP HCM.

Ngày 12/11, Bộ Công an phối hợp với báo Mainichi Nhật Bản tổ chức buổi họp báo thông tin về Đại Nhạc hội Cảnh sát thế giới lần thứ 20.

Theo đại tá Vũ Ngọc Lân - Phó cục trưởng cục Đối ngoại Bộ Công an, đây là sự kiện mang tầm quốc tế quan trọng do 2 đơn vị phối hợp tổ chức.

Đây là lần thứ 2 Đại Nhạc hội Cảnh sát thế giới được tổ chức tại Việt Nam (lần thứ nhất tại Hà Nội năm 2011). Chương trình được tổ chức nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác với các nước trên thế giới về các lĩnh vực phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự.

Theo đó, vào 8h ngày 14/11, 200 cảnh sát của Nhật Bản, Mỹ, Singapore và Việt Nam chia làm 5 đoàn sẽ diễu hành và trình diễn âm nhạc​.

Điểm xuất phát ​là ​Nhà hát TP đi qua các tuyến đường Đồng Khởi, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Huệ kéo dài 45 phút. Sau đó, vào 14h30 ngày 15/11, 200 cảnh sát sẽ tham gia chương trình hòa nhạc tại nhà hát Hòa Bình (quận 10).

Nhạc hội Cảnh sát thế giới là sáng kiến của Báo Mainichi, được tổ chức thường niên từ năm 1996 đến nay tại nhiều quốc gia.

Đến nay sự kiện này đã được tổ chức 19 lần và đạt được nhiều thành công, trở thành điểm hẹn của nhiều Đoàn nhạc Cảnh sát các nước.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm