Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

20 tựa game hay nhất trên iPhone năm 2014

Bảng xếp hạng các tựa game hay nhất trên iPhone do Apple đánh giá cho thấy sự đa dạng về tựa game từ hành động đến game trí tuệ.

1. Bonza


Nếu là fan của trò chơi ô chữ truyền thống thì Bonza là một tựa game bạn không thể bỏ qua. Ở đầu mỗi màn chơi, một gợi ý sẽ hiện ra ở bên trên màn hình. Bạn có thể sử dụng gợi ý này để điền vào ô trống. Dựa theo gợi ý, bạn sẽ phải tiếp tục tìm các mảnh ghép của những ô chữ còn lại để tạo ra một từ phù hợp với chủ đề.

Giá: 0,99 USD.

2. Hitman GO


Nếu là một fan của series phim Hitman, bạn chắc chắn sẽ yêu thích Hitman GO. Trò chơi vạch sẵn đường đi cho bạn. Bạn chỉ việc di chuyển anh chàng Hitman về đích hoặc giết các nhân vật được yêu cầu là sẽ qua cửa. Tuy nhiên, bạn cần di chuyển thật cẩn thận để tránh gặp các chướng ngại vật.

Giá: 4,99 USD.

3. Timberman


Timberman là tựa game có một số nét tương đồng với Flappy Bird như đồ họa và âm thanh đơn giản, cùng với cách chơi lôi cuốn. Bạn không phải bay qua các chướng ngại vật với Timberman, nhưng sẽ phải đốn một cây sao cho các cành bên trái và bên phải không va vào nhân vật chính. Nghe có vẻ rất đơn giản nhưng bạn sẽ sớm nhận ra sự hấp dẫn của trò chơi.

Miễn phí.

4. Smash Hits


Với Smash Hits, nhiệm vụ của bạn là sử dụng những trái bóng để kéo dài hành trình của mình. Người chơi có thể mở đường cho mình bằng cách làm vỡ các thanh chắn cản đường hay kích hoạt các nút bấm để mở cửa… Những vật phẩm trợ giúp cho hành trình của người chơi cũng sẽ được đặt ngẫu nhiên suốt chặng đường đi. Màn chơi sẽ kết thúc khi người chơi sử dụng hết số bóng của mình.

Miễn phí.

5. Leo's Fortune


Leo's Fortune là tựa game phiêu lưu được xây dựng trên nền đồ hoạ 3D cực kỳ đẹp mắt và tinh xảo. Đến với game, bạn sẽ được làm quen với một anh chàng kỳ lạ có thân hình tròn vo, chẳng khác gì một quả banh đầy lông màu xanh được gắn thêm một hàm ria mép, và tên của anh chàng này là Leo. Nhiệm vụ của bạn là sẽ điều khiển anh chàng này bước vào những cuộc phiêu lưu truy đuổi theo tên trộm bí ẩn xảo quyệt để lấy lại những thỏi vàng đã bị đánh cắp. Tựa game đã nhận giải thưởng thiết kế của Apple.

Giá: 4,99 USD.

6. Monument Valley


Monument Valley mở ra cho người chơi một thế giới kiến trúc 3D đẹp mắt, chi tiết và cực kì công phu. Nhiệm vụ của bạn là biến hóa các kiến trúc này một cách khéo léo, thông minh để tạo nên đường đi cho nàng công chúa Ida và giúp nàng sống sót qua 10 cấp độ, đi từ đền đài cung điện cho đến những con đường bí ẩn.

Giá: 3,99 USD.

7. Threes


Threes là một trò chơi trí tuệ và đơn giản. Ý tưởng cơ bản của tựa game này là bạn có một khối số "1" và một khối số "2", trộn chúng với nhau, và bạn có kết quả là một khối số “3”. Lặp lại tương tự để tạo ra khối số “6”, trộn hai khối số “6” vào để được khối số “12”. Quá trình chơi cứ thế lặp lại tiếp diễn.

Giá: 2,99 USD.

8. Trials Frontier


Trials Frontier là một thế giới muôn màu đầy hấp dẫn đối với những người hâm mộ thể loại mô tô vượt địa hình. Trials Frontier đầu tư khá tốt phần đồ hoạ 3D, nhạc nền, hiệu ứng âm thanh, nên game rất dễ tạo cảm giác hứng thú, hấp dẫn với người chơi. Nhiệm vụ của bạn chỉ là vượt chướng ngại vật trong khi phải giữ thăng bằng để về đích an toàn.

Miễn phí.

9. Bicolor


Bicolor được thiết kế để dễ dàng nắm bắt nhưng lại vô cùng khó khăn để làm chủ, sắp xếp rất sáng tạo với 2 mảng màu sắc. Đặc biệt, Bicolor có tới 240 mức độ với nhiều độ khó dễ khác nhau để người dùng "đốt thời gian" trong những khi rảnh rỗi.

Giá: 0,99 USD.

10. Adventure Beaks


Adventure Beaks là một game hành trình phiêu lưu, với nhân vật chính là những chú chim cánh cụt đến từ Bắc Cực. Cuộc hành trình đầy gian nan và thử thách, sẽ được người chơi trải nghiệm trong các màn chơi đầy thú vị và hấp dẫn. Game được thiết kế giao diện 2D với hình ảnh đẹp mắt và sắc nét, cùng với âm thanh được xử lý rất trong và vui vẻ, tạo một cảm giác thật sự hấp dẫn.

Miễn phí.

11. Rules!


Rules là một game giải đố có nhịp độ nhanh, yêu cầu bạn phải để ý vào mọi chi tiết. Những thách thức trong game sẽ bắt đầu xuất hiện khi người chơi buộc phải nhớ và làm theo mỗi quy tắc ở level trước đó. Ở mỗi cấp độ sẽ có một quy tắc mới được thêm vào.

Giá: 1,99 USD.

12. Godus


Godus cho phép bạn trở thành các vị thần cai trị các thần dân của mình bằng năng lực siêu nhiên. Nhiệm vụ của người chơi là dẫn dắt cư dân đến một nền văn minh thịnh vượng. Ngoài ra, bạn cũng phải bảo vệ họ khỏi các thiên tai như gió, lốc xoáy, bão…

Miễn phí.

13. Wayward Souls


Wayward Souls mang đến cho người chơi điều thú vị đặc sắc nhất trong tựa game phiêu lưu nhập vai cổ điển này. Xuyên suốt hành trình phiêu lưu của mình, người chơi sẽ phải đối mặt với những thách thức nguy hiểm nơi có đầy rẫy các quái vật và cạm bẫy “chực chờ” trong những hầm ngục tối tăm nằm phía sâu trong lòng đất. Với lối chơi cũng khá đơn giản, các thao tác lập lại nhiều lần đối với người chơi mới sẽ được hướng dẫn qua các ải từ thấp đến cao. Nhiệm vụ của người chơi là giải quyết các chướng ngại vật và vượt ải một cách nhanh nhất có thể.

Giá: 6,99 USD.

14. Rival Knights


Rival Knights lấy bối cảnh châu Âu thời trung cổ. Người chơi có nhiệm vụ điều khiển và dẫn dắt một chàng kỵ sĩ trải qua hàng loạt các cuộc song đấu, điều khiển linh hoạt và nhạy bén những chiếc thương khi các dũng sĩ đang lăn xả trên yên ngựa. Đây chính là chìa khóa để bạn giành chiến thắng trong game.

Miễn phí.

15. Battleheart Legacy


Trong Battleheart Legacy, người chơi được trao nhiệm vụ tiêu diệt những kẻ cướp trong một hang động. Bạn sẽ có những trải nghiệm chiến đấu thú vị trong ngục tối, hang động, giết kẻ xấu, thu thập chiến lợi phẩm… để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Giá: 4,99 USD.

16.  RETRY


RETRY là một tựa game được phát triển từ những nhà phát triển của Angry Birds. Mục tiêu của bạn là nhấn vào máy bay để vượt qua các cấp độ nhằm thu thập tiền xu.

Miễn phí.

17. World of Warriors


World of Warriors là sự kết hợp hoàn hảo của 3 thể loại game phổ biến trên di động như phiêu lưu, đối kháng và đậm chất chiến thuật. Tại đây, bạn sẽ được tham gia vào những trận chiến mang tính sử thi kinh điển nhưng cũng không kém phần hài hước trong những cuộc phiêu lưu bất tận.

Miễn phí.

18. Castle Doombad


Trong Castle Doombad, người chơi sẽ chịu trách nhiệm đặt bẫy để phòng ngự và tiêu diệt những anh hùng cố gắng giải cứu nàng công chúa trong tòa lâu đài.

Miễn phí.

19. Spider-Man Unlimited


Tựa game này cũng giống với Temple Run làm mưa làm gió một thời trên iTunes. Bạn chỉ việc chạy, đu, bò, nhả tơ… Cốt truyện với 25 nhiệm vụ cần phải hoàn thành để Spider-Man có thể giải cứu thành phố New York khỏi thế lực The Formidable Sinister Six.

Miễn phí.

20. Crazy Taxi: City Rush


Crazy Taxi: City Rush có cốt truyện dựa trên những nhiệm vụ. Người chơi sẽ quyết định quy trình nhận hàng, chuyển hàng và nhận tiền thưởng khi đã về đích. Bạn đừng ngại việc phải đâm nát một cái gì đó trên đường đi.

Miễn phí.

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm