Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

20 triệu phablet đã được bán ra trong năm 2013

Phablet từ một thiết bị ngoại cỡ và "lạ mắt" đang dần trở thành xu hướng của thị trường di động hiện nay cũng như trong tương lai gần.

Theo Juniper Research, đến năm 2018, doanh số phablet dự kiến ​​sẽ đạt 120 triệu thiết bị, tăng rất nhiều so với ước tính 20 triệu của năm 2013.

Phablet là thuật ngữ bắt đầu nổi lên trong giới công nghệ từ hai năm trở lại đây. Khái niệm này dùng để chỉ các thiết bị lai giữa điện thoại thông minh và máy tính bảng. Juniper Research cho rằng kích thước màn hình chuẩn của một chiếc phablet là 5,6 inch.

Samsung là hãng tiên phong mở đầu xu hướng phablet với dòng Galaxy Note có kích thước màn hình được cho là "siêu lớn" lúc bấy giờ. Nhìn vào doanh số của Samsung trong vài năm gần đây, có thể thấy phablet đã dần dần tạo được vị trí trên thị trường di động.

Với Galaxy Note thế hệ đầu tiên, ra mắt cuối năm 2011, hãng điện tử của Hàn Quốc đã bán được 2 triệu chiếc trong 4 tháng đầu năm. Mẫu phablet mới nhất của hãng là Galaxy Note 3 cũng có sức bán rất tốt với 5 triệu thiết bị trong một tuần.

Phablet đang dần trở nên phổ biến và được nhiều người dùng ưa chuộng. Ảnh: TechCrunch.

Samsung không phải là thương hiệu duy nhất ra mắt điện thoại màn hình lớn. LG tham gia sân chơi này bằng G Flex - chiếc phablet có màn hình cong đầu tiên. Một số thiết bị đáng chú khác có thể kể đến như Lumia 1520 chạy Windows Phone 8 của Nokia, One Max của HTC...

Apple hiện vẫn chưa góp mặt tại phân khúc này. Tuy nhiên, với sự phát triển ngày càng rộng của phablet, Apple chắc chắn sẽ phải thay đổi suy nghĩ. Dưới sự điều hành của Tim Cook, Apple dần dần chọn cách nắm bắt xu hướng của người dùng để thiết kế sản phẩm cho phù hợp, điển hình là sự ra đời của iPad Mini và nâng cấp màn hình iPhone từ 3,5 inch lên 4 inch.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm