Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

20 quốc gia có tỷ lệ người dùng Internet cao nhất thế giới

Dựa trên Chỉ số Tiến bộ xã hội (Social Progress Index - SPI), trang Rediff mới đây công bố những quốc gia có tỷ lệ người dân sử dụng Internet cao nhất thế giới.

Tại nhiều quốc gia, chính phủ nhận thấy rằng Internet chính là tương lai và đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ truy cập Internet. Một số quốc gia, như Phần Lan, thậm chí còn coi truy cập Internet là quyền hợp pháp của công dân.

Dưới đây là 20 quốc gia có tỷ lệ sử dụng Internet cao nhất thế giới.

1. Falkland (Malvinas)

Tỷ lệ cá nhân sử dụng Internet: 96,92%

Falkland là quần đảo gồm 778 đảo nhỏ thuộc lãnh thổ ngoài khơi của Anh. Năm 2012, dân số của Falkland là khoảng 2.840 người.

2. Iceland

Tỷ lệ cá nhân sử dụng Internet: 96,21%

Iceland là một trong những quốc gia có tỷ lệ người dân sử dụng Internet và tốc độ Internet cao nhất tại châu Âu. Diễn đàn Kinh tế Thế giới xếp Iceland số 1 về khả năng truy cập Internet tại các trường học, nội dung số và số lượng server mạng an toàn.

3. Na Uy

Tỷ lệ cá nhân sử dụng Internet: 95%

Na Uy là một trong những nước có tỷ lệ sử dụng Internet cao nhất châu Âu. Tại nước này không có chính sách kiểm duyệt web, ngoại trừ trường hợp khiêu dâm trẻ em.

4. Thụy Điển

Tỷ lệ cá nhân sử dụng Internet: 94%

Thụy Điển lần lượt xếp thứ 18 và 15 trên thế giới về tỷ lệ kết nối băng thông rộng cố định và không dây cao nhất. Nước này có 8,7 triệu dân sử dụng Internet.

5. Đan Mạch

Tỷ lệ cá nhân sử dụng Internet: 93%

Dù có tỷ lệ dân số sử dụng mạng khá cao nhưng Đan Mạch có chính sách kiểm duyệt chặt chẽ. Nước này chặn các website chia sẻ tài liệu có bản quyền như phim và nhạc. Các trang như AllOfMp3 và The Pirate Bay đều bị chặn tại Đan Mạch.

6. Hà Lan

Tỷ lệ cá nhân sử dụng Internet: 92%

Hầu hết các hộ gia đình tại Hà Lan đều sử dụng mạng tốc độ từ 50 Mbps trở lên. Tại nước này cũng không có các trường hợp bị giám sát hoặc kiểm duyệt.

7. Luxembourg

Tỷ lệ cá nhân sử dụng Internet: 92%

Luxembourg là nước đứng thứ hai tại châu Âu về kết nối Internet với tỷ lệ 8/10 hộ gia đình sử dụng mạng tốc độ cao.

8. Bermuda

Tỷ lệ cá nhân sử dụng Internet: 91,3%

Bermuda là lãnh thổ ngoài khơi của Anh với dân số hơn 64.000 người. Tại đây người dân được sử dụng mạng cáp quang chất lượng với mật độ tương đối cao.

9. Phần Lan

Tỷ lệ cá nhân sử dụng Internet: 91%

Năm 2009, Phần Lan là quốc gia đầu tiên trên thế giới coi truy cập Internet là quyền hợp pháp của công dân. Theo luật này, các nhà mạng phải cung cấp Internet tốc độ tối thiểu 1 Mbps và mức này đang tăng dần. Phần Lan đặt mục tiêu con số này lên 100 Mbps trong thời gian tới.

10. New Zealand

Tỷ lệ cá nhân sử dụng Internet: 89,51%

New Zealand có 1.772.000 kết nối băng thông rộng và 99.000 kết nối quay số. Nước này cũng có mạng lưới 3G và 4G phát triển mạnh.

11. Liechtenstein

Tỷ lệ cá nhân sử dụng Internet: 89,41%

Liechtenstein là công quốc nằm giữa Thụy Sĩ và Áo với dân số khoảng 35.000 người và diện tích 160km2. Đây cũng là quốc gia có cơ sở hạ tầng truyền thông phát triển mạnh mẽ.

12. Qatar

Tỷ lệ cá nhân sử dụng Internet: 88,1%

Qatar là một trong số những quốc gia kết nối Internet nhiều nhất tại thế giới Ả Rập nhưng Internet tại đây bị kiểm duyệt khá chặt. Qatar đưa ra các biện pháp sàng lọc những nội dung liên quan tới chính trị và xung đột.

13. Bahrain

Tỷ lệ cá nhân sử dụng Internet: 88%

Bahrain là một trong số ít quốc gia tại khu vực Trung Đông cung cấp dịch vụ Internet cho người dân. Gần đây, chính phủ Bahrain bắt đầu có những chính sách giám sát và quản lý chặt dịch vụ này.

14. Vương quốc Anh

Tỷ lệ cá nhân sử dụng Internet: 87,02%

Tỷ lệ người sử dụng Internet tại Anh cao tới mức 25% trẻ em dưới 10 tuổi ở nước này có tài khoản thư điện tử và 16% sở hữu laptop.

15. Monaco

Tỷ lệ cá nhân sử dụng Internet: 87%

Vương quốc nhỏ bé Monaco có tới hơn 35.000 sử dụng Internet. Trong năm 2014, tỷ lệ người sử dụng Internet tại đây tăng thêm 3%.

16. Canada

Tỷ lệ cá nhân sử dụng Internet: 86,77%

Người dân Canada dành nhiều thời gian truy cập Internet hơn bất cứ nước nào trên thế giới. Trung bình, một người dành 45 giờ mỗi tháng trên mạng.

17. Andorra

Tỷ lệ cá nhân sử dụng Internet: 85,43%

Andorra là một trong những quốc gia có mạng lưới cáp quang tốt nhất thế giới. Chính phủ nước này cũng cung cấp đường truyền 100Mbps cho mọi người dân.

18. Faroe Islands

Tỷ lệ cá nhân sử dụng Internet: 85,34%

Faroe Islands là quốc gia tự trị nằm trong lãnh thổ Đan Mạch từ năm 1948. Tại đây mạng lưới Internet được phát triển mạnh mẽ và gần 100% dân số Faroe Islands có thể truy cập Internet.

19. Thụy Sĩ

Tỷ lệ cá nhân sử dụng Internet: 85,2%

Thụy Sĩ là quốc gia có cơ sở hạ tầng truyền thông phát triển mạnh. Tỷ lệ người dân đăng ký sử dụng Internet trên thiết bị di động tương đối cao.

20. Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE)

Tỷ lệ cá nhân sử dụng Internet: 85%

Với tỷ lệ người dân sử dụng Internet cao, UAE cấm tuyên truyền các nội dung khiêu dâm, tài liệu chính trị nhạy cảm qua mạng và các tên miền Israel. Các dịch vụ chat âm thanh qua Internet như Skype cũng bị cấm tại đây.


Hoài Thu

Rediff

Bạn có thể quan tâm