Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

20 nhạc công mất tích bí ẩn

Cảnh sát đang tìm kiếm 20 thành viên của một ban nhạc Mexico mất tích sau khi thực hiện một buổi biểu diễn.

20 nhạc công mất tích bí ẩn

Cảnh sát đang tìm kiếm 20 thành viên của một ban nhạc Mexico mất tích sau khi thực hiện một buổi biểu diễn.

(Hình minh họa)

Người thân cho hay, 12 nhạc sĩ và 8 thành viên khác của ban Kombo Kolombia dự định sẽ chơi nhạc tại Hidalgo, bang Nuevo Leon vào thứ 5 tới. Tuy nhiên, nhóm nhạc công chuyên chơi dòng nhạc vallenato của Colombia đã biến mất kỳ lạ trước buổi biểu diễn. “Họ không trả lời điện thoại và chúng tôi tìm thấy xe của họ tại một con đường với cửa mở. Không có ai trong xe và nhạc cụ cũng biến mất”, một người thân của người mất tích cho hay.

Phát ngôn viên an ninh Jorge Domene của bang Nuevo Leon xác nhận vụ mất tích và nói rằng không ai nhìn thấy nhóm nhạc từ thứ năm tuần trước. Có giả thiết cho rằng, nhóm nhạc đã bị các băng đảng tội phạm Mexico bắt cóc.

Nuevo Leon, như nhiều bang khác của Mexico, hứng chịu làn sóng bạo lực đang tăng cao liên quan đến các vụ phạm tội như bắt cóc, tống tiền và cuộc chiến giữa các băng đảng buôn bán ma túy. Theo số liệu chính thức, hơn 70.000 người thiệt mạng ở Mexico vì liên quan đến bạo lực ma túy dưới thời cựu Tổng thống Felipe Calderon, người mãn nhiệm năm ngoái. Người kế nhiệm là ông Enrique Pena Nieto vừa tuyên bố triển khai một kế hoạch mới để giải quyết vấn nạn bạo lực liên quan đến các băng nhóm ma túy ở Mexico.

Trong vài năm gần đây, các băng đảng ma túy giết hại một số nhạc công Mexico. Năm 2007, Sergio Gomez, một ca sĩ của ban nhạc K-Paz de la Sierra, bị bắt cóc và sau đó được phát hiện bị siết cổ sau một buổi biểu diễn ở bang Michoacan. Năm 2010, Sergio Vega (có nghệ danh El Shaka) bị bắn chết khi đang lái xe ở bang Sinaloa, phía tây Mexico.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm