Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

20 người chết do tai nạn giao thông ngày đầu năm 2015

Ủy ban ATGT quốc gia cho biết, trong ngày đầu năm cả nước đã xảy ra ra 39 vụ tai nạn giao thông khiến 20 người chết, 25 người bị thương.

Ông Nguyễn Trọng Thái , Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia cho hay ngay trong ngày đầu tiên, đường bộ xảy ra 38 vụ, làm chết 19 người, bị thương 25 người; đường sắt xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người; đường thủy nội địa không xảy ra TNGT.

Đặc biệt, tại Quảng Trị đã xảy ra 1 vụ TNGT nghiêm trọng vào hồi 2h45 tại Km8+484 trên tỉnh lộ Lìa thuộc địa phận xã Thuận, huyện Hương Hóa. Xe môtô biển kiểm soát 74H1-091.48, hiện chưa xác định được người điều khiển chạy theo hướng ngã ba Tân Long – xã Thanh, trên xe chở 3 người gồm Hồ Văn Lồi, Hồ Văn Nguyên, Hồ Văn Dương đã tự gây tai nạn. Hậu quả làm Hồ Văn Nguyên chết tại chỗ, 2 người còn lại bị thương.

Theo thống kê của Cục CSGT đường bộ, đường sắt, lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử lý 13.265 trường hợp vi phạm TTATGT, thu nộp kho bạc Nhà nước 7 tỷ 740,8 triệu đồng; tạm giữ 22 ô tô, 1603 xe mô tô.

Cũng theo ông Thái, thông qua đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia trong ngày đã nhận được 50 phản ánh của người dân về việc chở quá tải, chở quá số người quy định, chạy đón trả khách không đúng nơi quy định, tăng giá vé tại các quyến Hà Nội - Vinh, Phú Thọ, Ninh Bình…) và một số thông tin tư vấn về mức xử phạt mới về vi phạm chở quá tải trọng.

Trong ngày hôm nay, theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng ùn tắc kéo dài không diễn ra tại các cửa ngõ thủ đô. Giao thông căng thẳng nhất là trên tuyến "nóng" Pháp Vân, Cầu Giẽ khi lượng người đổ về quê và đi du lịch cùng ra khỏi Hà Nội vào nửa ngày đầu tiên trong kỳ nghỉ lễ.

http://giaothongvantai.com.vn/an-toan-giao-thong/201501/39-vu-tai-nan-trong-ngay-dau-tien-cua-nam-moi-575376/

Theo Khánh Hà/Giao thông vận tải

Bạn có thể quan tâm