Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

20 nạn nhân vụ tai nạn xe khách ở Lào Cai ra viện

Bộ Y tế cho biết trong số 41 người bị thương trong vụ tai nạn xe khách ở Lào Cai được cấp cứu hiện đã có 20 người ổn định và ra viện. Còn 2 trường hợp rất nặng.

Đến chiều ngày 3/9, ngoài 20 bệnh nhân ra viện còn có 3 bệnh nhân chuyển viện (theo nguyện vọng của bệnh nhân và gia đình), 10 bệnh nhân được phẫu thuật cấp cứu kịp thời.

Hiện có 15 bệnh nhân đang được tiếp tục điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai, trong số đó có 6 bệnh nhân nặng và 2 bệnh nhân rất nặng, tiên lượng xấu.

Đó là bệnh nhân Nguyễn Hải Ly, 24 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội bị chấn thương sọ não kín, vỡ lách, gãy xương đùi trái, chấn thương cột sống, xương chậu, có dấu hiệu tăng áp lực nội sọ. Bệnh viện đa khoa tỉnh đã hội chẩn liên viện với Bệnh viện Việt Đức và đã xử trí mở hộp sọ để giảm áp. Hiện tại, tiên lượng rất nặng.

Cấp cứu nạn nhân vụ tai nạn xe khách ở Lào Cai
Cấp cứu nạn nhân vụ tai nạn xe khách ở Lào Cai

Bệnh nhân Nguyễn Ngọc Tân 18 tuổi ở Phủ Lý, Hà Nam có vết thương thấu sọ, đã phẫu thuật giải phóng dị vật, có xuất hiện dấu hiệu của bệnh đái nhạt; Bệnh viện Bạch Mai đã cử 3 chuyên gia hồi sức tích cực và thuốc để điều trị cho bệnh nhân, tiên lượng rất nặng.

Bộ Y tế cho biết các trường hợp có diễn biến phức tạp phải hội chẩn ngay với các giáo sư đầu ngành của Bệnh viện hữu Nghị Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai. Trường hợp cần thuốc men, hỗ trợ trực tiếp của các chuyên gia phải báo cáo Sở Y tế kịp thời.

Cũng trong chiều 3/9, đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai do PGS.TS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện đã lên đường tới Lào Cai để tiếp tục hỗ trợ ngành y tế Lào Cai khám, điều trị cho các bệnh nhân còn lại.

Với các trường hợp bệnh nhân tử vong, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh bàn giao tử thi cho gia đình đưa về mai táng tại địa phương, đúng quy định. Gia đình không có ý kiến thắc mắc gì.

http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/195533/20-nan-nhan-vu-tai-nan-xe-khach-o-lao-cai-ra-vien.html

Theo Cẩm Quyên/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm