Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

20 con linh trưởng khô bốc mùi nhét trên xe khách

Những cá thể linh trưởng (chưa xác định vọc hay khỉ) được sấy khô, bọc túi nilon màu đen giấu trong cốp xe khách Mai Luy chạy tuyến Mỹ Đình - Cao Bằng.

Phát hiện hàng chục cá thể Voọc Hà Tĩnh ở khu vực núi đá vôi

Hơn 60 cá thể Voọc Hà Tĩnh quý hiếm sống rải rác, vừa được người dân phát hiện tại những dãy núi đá vôi sống ven sông Gianh.

21h ngày 28/1 khi đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên tuyến QL3 thuộc địa bàn huyện Sóc Sơn, tổ công tác Đội CSGT số 15 (Công an Hà Nội) phát hiện ôtô khách biển kiểm soát Hà Nội, thuộc nhà xe Mai Luy do anh Đỗ Xuân Phương (29 tuổi, trú xã Tân Giang, TP. Cao Bằng) điều khiển chạy tuyến Mỹ Đình - Cao Bằng vi phạm luật giao thông.

Khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 2 bao tải dứa được giấu kín dưới cốp. Bao tải này bốc ra mùi lạ. Tổ công tác yêu cầu kiểm tra túi hàng hóa trên thì phát hiện bên trong gồm 20 cá thể linh trưởng (chưa xác định là vọc hay vượn) được bọc kỹ trong túi nilon đen. Toàn bộ những cá thể này được sấy khô, có màu đen.

20 cá thể linh trưởng khô giấu trong xe khách Mai Luy được thu giữ tại cơ quan chức năng.

Tại cơ quan chức năng, tài xế Phương khai nhận số cá thể linh trưởng trên là hàng vận chuyển của một khách không quen biết tại bến Mỹ Đình cho người mua ở Thái Nguyên.

Trung tá Lê Văn Duyển – Đội trưởng đội CSGT số 15 cho biết, linh trưởng là động vật nằm trong danh mục cấm săn bắt, mua bán, vận chuyển. Hiện Đội đã bàn giao số tang vật trên cho Công an huyện Sóc Sơn đồng thời chờ cơ quan chuyên môn giám định để xác định số cá thể linh trưởng trên thuộc loài nào.

Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm