Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 VĐV cùng giành HCV Olympic nghẹt thở ở môn nhảy cao

Tối 1/8, Mutaz Essa Barshim và Gianmarco Tamberi cùng chia sẻ tấm huy chương vàng Olympic môn nhảy cao sau phần thi căng thẳng ở chung kết.

Mutaz Essa Barshim anh 1

Gianmarco Tamberi của Đoàn Thể thao Italy ăn mừng chiến thắng sau trận chung kết. Anh được xướng tên cho tấm huy chương vàng môn nhảy cao tại kỳ Olympic năm nay.

Mutaz Essa Barshim anh 2

Tamberi đạt được thành tích 2,37 m. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, VĐV người Italy giành được huy chương vàng Olympic. Anh bật khóc sau chiến tích lịch sử.

Mutaz Essa Barshim anh 3

Vinh quang càng trở nên ý nghĩa hơn khi biết Tamberi từng gãy chân vào năm 2016. Lúc đó, tưởng chừng VĐV 29 tuổi này buộc phải từ giã sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

Mutaz Essa Barshim anh 4

Tuy nhiên, bằng quyết tâm và nỗ lực, Tamberi nhanh chóng hồi phục để trở lại. Và giờ anh đạt được đỉnh cao mà mọi VĐV đều mơ ước.

Mutaz Essa Barshim anh 5

VĐV cùng giành huy chương vàng với Tamberi ở nội dung này chính là Mutaz Essa Barshim của Đoàn Thể thao Qatar. Cũng như người đồng nghiệp, Barshim chinh phục thành công mức xà 2,37 m.

Mutaz Essa Barshim anh 6

Khi nâng mức xà lên 2,39 m, Barshim và Tamberi đều không thực hiện thành công ở 3 lần nhảy. Trước đó ở mức 2,37 m, cả 2 thành công ở lần nhảy đầu tiên.

Mutaz Essa Barshim anh 7

Kết quả cân bằng trên buộc ban giám khảo phải tiến hành thảo luận. Và thay vì thực hiện thêm một lần nhảy play-off xác định VĐV giành chiến thắng, Tamberi và Barshim chấp nhận chia sẻ tấm huy chương vàng.

Mutaz Essa Barshim anh 8

Hai chủ nhân của tấm huy chương vàng ở môn nhảy cao tại kỳ Olympic năm nay. Sau khi phần thi kết thúc, hai VĐV này bật khóc vì hạnh phúc.

Mutaz Essa Barshim anh 9

Đáng tiếc nhất là trường hợp của Maksim Nedasekau. VĐV người Belarus cũng chinh phục được mức xà 2,37 m, nhưng anh chỉ giành huy chương đồng. Lý do là Nedasekau có lần thực hiện cú nhảy thất bại khi ở mức xà 2,35 m.

Cảm xúc của 2 VĐV nhảy cao cùng giành HCV Olympic Tại chung kết nội dung nhảy cao ở Olympic 2020 tối 1/8, Mutaz Barshim (Qatar) và Gianmarco Tamberi (Italy) đều chinh phục mức xà 2,37 m.

Djokovic hy vọng dự Olympic Paris

Tay vợt số một thế giới đặt mục tiêu tranh tài ở kỳ Thế vận hội Paris 2024, khi đó anh 37 tuổi.

Nhà vô địch Olympic bị xuất huyết não sau tai nạn ở môn đua xe đạp

Tay đua Connor Fields dính chấn thương nặng ở bán kết nội dung đua xe BMX tại Olympic Tokyo.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm