Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 người chết, nhiều người mất tích vì lũ quét tại Thanh Hóa

Hơn 10 người ở xã Thanh Quân (Như Xuân, Thanh Hóa) vào rừng hái măng thì bất ngờ gặp mưa lớn. Lũ quét khiến 2 người chết, nhiều người mất tích.

Chiều 14/9, ông Lê Sỹ Nghiêm, Chủ tịch UBND huyện Như Xuân (Thanh Hóa), cho biết một nhóm người tại địa phương khi đi vào rừng đã bị lũ cuốn mất tích. Lực lượng chức năng đã tìm thấy 2 thi thể.

Theo đó, khoảng hơn 10 người dân xã Thanh Quân (huyện Như Xuân) băng 12 km đường rừng vào khu vực giáp ranh với địa bàn huyện Qùy Châu (Nghệ An) dựng lều lán để đi lấy măng.

di hai mang bi lu cuon anh 1
Khu vực rừng núi xã Thanh Quân, huyện Như Xuân. Ảnh: Nguyễn Dương.

Trong hai ngày 13 và 14/9, trên khu vực này có mưa lớn, xuất hiện lũ quét gây sạt lở đất vùi lấp lều lán của những người dân đi hái măng.

Ngày 14/9, sau khi nhận được tin báo, UBND huyện Như Xuân huy động hơn 100 người gồm lãnh đạo huyện, chính quyền xã Thanh Quân phối hợp cùng người dân địa phương tổ chức đi tìm kiếm.

Đến 16h chiều cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 2 nạn nhân. Họ vẫn đang tích cực tìm kiếm những người mất tích. Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa cũng đang trên đường tới hiện trường phối hợp chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn.

Chiều nay, UBND huyện Như Xuân cũng đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương đến thăm hỏi, động viên các gia đình có người gặp nạn.

di hai mang bi lu cuon anh 2
Xã Thanh Quân, huyện Như Xuân - Cách TP Thanh Hóa hơn 90 km về phía Tây. Ảnh: Google Map.

 

 





Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm