Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 ngày tới, Formosa sẽ chuyển nốt 250 triệu USD bồi thường

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí cho hay trong 2 ngày tới, Formosa sẽ chuyển nốt 250 triệu USD tiền bồi thường vụ cá chết ở miền Trung.

Tại Hội nghị sơ kết chương trình phối hợp hành động hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng xâm nhập mặn, hạn hán và thủy hải sản chết hàng loạt sáng nay (26/8), Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí cho hay, Formosa sẽ chuyển nốt 250 triệu USD tiền bồi thường trong 2 ngày tới.

250 triệu USD trước đây đã được Formosa chuyển về kho bạc Trung ương. Gói 500 triệu USD sẽ được quyết toán sau 45 ngày kể từ lúc triển khai”, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí nói.

Formosa boi thuong anh 1
Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí. Ảnh: PLO 

Nói về việc sử dụng khoản đền bù 500 triệu USD này, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí cho biết Bộ Tài chính đang chờ phương án của 4 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng từ sự kiện cá chết.

Khi đã có phương án và tiêu chí của các tỉnh, số tiền trên sẽ được triển khai hỗ trợ theo quy định: 15 ngày một lần và 45 ngày thì quyết toán.

“Hiện mới chỉ có tỉnh Thừa Thiên – Huế gửi phương án, tiêu chí… còn các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị chưa có báo cáo”, ông cho biết thêm.

Trong khi đó, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân khẳng định tiền sẽ dùng vào việc đền bù, hỗ trợ cho ngư dân một cách đàng hoàng, đúng mục đích nhất. Nếu còn thì mới dùng vào những việc khác.

Trước đó, bên lề cuộc họp báo thường kỳ chiều ngày 2/8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay theo báo cáo của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà, đến ngày 28/7, Formosa đã thực hiện đúng cam kết và chuyển cho phía Việt Nam 250 triệu USD tiền bồi thường ban đầu.

Công ty Formosa Hà Tĩnh nhận trách nhiệm việc gây ra sự cố môi trường, làm hải sản chết hàng loạt tại miền Trung. Formosa đưa ra 5 cam kết, trong đó có bồi thường 500 triệu USD.

250 triệu USD Formosa bồi thường đang ở đâu?

Người phát ngôn Chính phủ cho hay số tiền 250 triệu USD Formosa bồi thường hiện do Bộ Tài Nguyên và Môi trường giữ. Tiền bồi thường từ Formosa sẽ dành để hỗ trợ hết cho dân.

Kiều Vui

Bạn có thể quan tâm