Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 năm khổ sở với bàn phím MacBook, Apple mới lên tiếng xin lỗi

Từ thế hệ MacBook Pro 2016, người dùng liên tiếp gặp lỗi với bàn phím cánh bướm. Đến nay, Apple mới chính thức đưa ra lời xin lỗi.

Khách hàng sở hữu các mẫu MacBook của Apple - đặc biệt các dòng có bàn phím cánh bướm liên tục gặp vấn đề về trải nghiệm từ khi Apple quyết định sáng tạo lại bàn phím cho mỏng hơn vào năm 2015.

Và sau hơn 2 năm, Apple cuối cùng đã chịu chính thức xin lỗi người dùng gặp phải lỗi bàn phím này.

“Chúng tôi biết rằng một lượng nhỏ người dùng gặp vấn đề với bàn phím cánh bướm thế hệ thứ 3 và chúng tôi xin lỗi về điều đó”, người đại diện của Apple nói. “Phần lớn khách hàng của dòng Mac đã có trải nghiệm tích cực với bàn phím mới”.

Apple xin loi vi loi ban phim tren MacBook anh 1
Đại diện Apple nói rằng chỉ có "một lượng nhỏ" người dùng gặp lỗi với bàn phím cánh bướm trên MacBook. Ảnh: Business Insider.

Người đại diện hãng nói thêm rằng người dùng nếu vẫn gặp vấn đề với bàn phím có thể liên hệ với Apple Support - hotline dịch vụ khách hàng của hãng.

Apple đã cố gắng cải tiến bàn phím trên các mẫu laptop của hãng lần đầu tiên vào năm 2015 với chiếc MacBook 12 inch. Ban đầu, người dùng phàn nàn bàn phím này quá mỏng, gây khó chịu khi gõ. Một năm sau, Apple ra mắt bàn phím cánh bướm thế hệ thứ 2 trên chiếc MacBook Pro. Tuy nhiên, vấn đề tiếp tục phát sinh.

Nhiều người phàn nàn bàn phím không nhận lệnh, hoặc nhận quá nhạy (bị lặp ký tự), đặc biệt trên một số phím phổ biến như “E” hay “R”.

Apple đưa ra chương trình sửa lỗi cho MacBook và MacBook Pro vào tháng 6/2018. Tháng sau đó, hãng ra mắt mẫu MacBook Pro với bàn phím được thiết kế lại - thế hệ thứ 3. MacBook Air ra mắt cuối năm ngoái cũng dùng bàn phím này.

Không may cho Apple, người dùng MacBook với bàn phím thế hệ thứ 3 vẫn mắc phải lỗi tương tự, bao gồm cả phóng viên của Wall Street Journal -Joanna Stern.

Trong suốt thời gian qua, có vô số vụ kiện nhằm vào Apple vì lỗi bàn phím nói trên. Hơn 35.000 người dùng đã ký vào một bản yêu cầu trên Change.org, đòi Apple phải thu hồi mẫu bàn phím gặp lỗi.

Động thái xin lỗi của Apple chưa thể khiến người dùng hài lòng bởi đây là lỗi đã lặp lại suốt hơn 2 năm qua. Người ta đang chờ đợi Apple sẽ làm gì tiếp theo sau lời xin lỗi chẳng có chút thành ý nào.

Công ty này vẫn tiếp tục nói rằng chỉ có “một lượng nhỏ” người dùng gặp lỗi nhưng vẫn có hàng triệu người mỗi quý vẫn tiếp tục mua MacBook của Apple và số lượt phàn nàn về lỗi sản phẩm tiếp tục tăng mỗi ngày.

iPhone sẽ lộ bản chất 'hút máu' ra sao nếu Apple trung thực? Apple tung ra 3 mẫu iPhone hoàn toàn mới là iPhone Steve Jobs, iPhone Steve Jobs Chế với chế độ nhận diện khuôn mặt đã có từ các bản iPhone trước kết hợp với chip A12 Bionic.

Một Apple 'tạp hóa' vừa ra đời

Ngày 26/3 đánh dấu bước ngoặt mới trong cách kinh doanh của Apple. Từ một thương hiệu điện thoại, Apple trở thành nền tảng dịch vụ ngân hàng, TV, tin tức, game.

Minh Đăng

Bạn có thể quan tâm