Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 lãnh đạo phường ở TP Buôn Ma Thuột bị đề nghị cách chức

Nữ chủ tịch phường ở Đắk Lắk cùng cấp phó bị đề nghị cách chức vì để xảy ra tình trạng xây dựng tràn lan, hình thành các khu dân cư trái phép trên đất nông nghiệp.

Ngày 12/3, một lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đơn vị đã có báo cáo, xin ý kiến Ban Thường vụ Thành ủy về việc xử lý bằng hình thức cách chức đối với lãnh đạo UBND phường Thành Nhất.

Hai cán bộ bị đề nghị cách chức là bà Lê Thị Loan, Chủ tịch UBND phường Thành Nhất, và ông Vũ Tiến Thành, Phó chủ tịch UBND phường này.

Theo UBND TP Buôn Ma Thuột, bà Loan với vai trò là người đứng đầu UBND phường Thành Nhất, trực tiếp phụ trách lĩnh vực đất đai, đã để xảy ra 63 trường hợp vi phạm.

Cụ thể, bà Loan thiếu kiểm tra, giám sát trật tự xây dựng, dẫn đến không kịp thời phát hiện và lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính về lĩnh vực đất đai để xảy ra 60 trường hợp xây dựng nhà trên đất nông nghiệp, 3 trường hợp xây trái phép (giai đoạn 2017-2021); tự ý mở đường, phân lô chia tách thành nhiều thửa đất nhỏ, lẻ dẫn đến hình thành các khu dân cư trên đất nông nghiệp.

Cach chuc chu tich phuong anh 1

Căn nhà xây dựng không phép trên đất nông nghiệp tại phường Thành Nhất. Ảnh: T.N.

Ông Thành bị xử lý liên đới, do vị này được giao phụ trách công tác Xây dựng - Trật tự đô thị - Vệ sinh môi trường; được ủy quyền xử phạt hành chính về trật tự xây dựng - đô thị, đã không kịp thời phát hiện để có biện pháp xử lý, ngăn chặn kịp thời với các trường hợp vi phạm trên.

UBND TP Buôn Ma Thuột đánh giá bà Loan, ông Thành thực hiện không đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; thời gian vi phạm kéo dài, số lượng nhiều, hậu quả lớn, khó khắc phục, thiệt hại về tài sản, công sức của người dân. Việc làm này còn gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến công tác quản lý đất đai, quy hoạch và trật tự xây dựng của thành phố.

Sai phạm của 2 lãnh đạo UBND phường Thành Nhất được đánh giá đặc biệt nghiêm trọng.

Trước đó, cuối 2021, ông Vũ Văn Hưng, Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột, đã ký quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với đối với bà Lê Thị Loan để cấp trên xem xét, xử lý trách nhiệm về hành vi buông lỏng trong công tác quản lý về đất đai, trật tự xây dựng.

Làm rõ 2 sai phạm tại công trình nhà phó bí thư thị ủy Giá Rai

Sở Xây dựng tỉnh Bạc Liêu đề nghị UBND thị xã Giá Rai xử lý hành chính đối với Phó bí thư Thị ủy Nguyễn Nam Quân vì xây dựng sai phép.

Cán bộ bị kỷ luật khiển trách trở lên đương nhiên ra khỏi quy hoạch

10 năm qua, Ban Tổ chức Trung ương đã phê duyệt khoảng 16.400 lượt cán bộ, riêng chức danh do Trung ương quản lý là hơn 7.200 nhưng mới chỉ bổ nhiệm được 14,5% trong số này.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm