Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 lần nhập ngũ lận đận của Psy

Chàng béo "Gangnam Style" được đưa ra như một tấm gương sáng cho Rain và một số ngôi sao rắc rối khác.

Psy từng 2 lần nhập ngũ

Chàng béo "Gangnam Style" được đưa ra như một tấm gương sáng cho Rain và một số ngôi sao rắc rối khác.

2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự là điều bắt buộc đối với nam giới Hàn Quốc. Tuy nhiên, với Psy, con số này đã được nhân gấp đôi, tới 4 năm.

Năm 2003, ở tuổi 26, Psy nhập ngũ. Tuy nhiên, anh được miễn trừ nhiệm vụ của quân đội để làm việc cho một công ty phát triển phần mềm (chính phủ Hàn Quốc có chế độ ưu đãi dành cho kỹ sư công nghệ làm việc trong những ngành ưu tiên của quốc gia). Năm 2005, Psy xuất ngũ như bao binh sĩ khác.

Sau khi chấm dứt quãng thời gian phục vụ trong quân ngũ, Psy tiếp tục trở lại với showbiz. Anh phát hành album thứ 4 có tên Sa Jib và giành được những giải thưởng lớn tại lễ trao giải SBS Music 2006 Mnet Asian Music Awards 2006.

Rắc rối xảy ra vào năm 2007. Psy bị tố sao nhãng công việc, vẫn tổ chức show và xuất hiện trên một số đài truyền hình địa phương trong thời gian tại ngũ. Ngày 12/10/2007, tòa án Seoul ra phán quyết Psy phải tái nhập ngũ để chuộc lỗi.

2 tháng sau đó, Psy chính thức thực hiện nghĩa vụ quân sự lần 2 và xuất ngũ vào tháng 7/2009.

Có thể nói Psy có một sự nghiệp "không giống ai", từ việc quân ngũ cho tới việc nổi tiếng bất ngờ với Gangnam Style.

Vào thời điểm này, câu chuyện cũ của Psy đang được khơi lại sau khi một nhóm chính trị gia gây sức ép đòi Rain và một số ngôi sao phải tái nhập ngũ vì những sai phạm trong thời gian phục vụ quốc gia.

Hình ảnh vui vẻ của Psy trong quân ngũ.

Hồng Giang

Bạn có thể quan tâm