Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 khách Trung Quốc nhiễm virus corona từng lưu trú 6 ngày ở Nha Trang

Hai du khách quốc tịch Trung Quốc đến du lịch tại Nha Trang từ ngày 23 đến 28/1, khi về nước cơ quan y tế Trung Quốc xác nhận họ đều bị nhiễm nCoV.

Ngày 5/2, ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, cho biết đã tiến hành các biện pháp dịch tễ đối với 268 người có tiếp xúc gần với 2 du khách Xu Jianjiang và Dai Chunxia (quê quán Trịnh Châu, Trung Quốc) bị nhiễm nCoV từng lưu trú tại Nha Trang.

Viem phoi cap chung nCOV anh 1

Du khách Trung Quốc đeo khẩu trang khi du lịch ở Nha Trang. Ảnh:

An Bình.

Theo ông Minh, ngày 3 và 4/2, Vietnam Airlnes có báo cáo gửi Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) và Sở Y tế Khánh Hòa về việc có hành khách Trung Quốc bị nhiễm nCoV trong thời gian lưu trú tại Nha Trang.

Theo đó, ông Xu Jianjiang và vợ là bà Dai Chunxia đi từ Trịnh Châu (Trung Quốc) đến Nha Trang trên chuyến bay VN705 ngày 23/1. Khách quay về Trung Quốc ngày 28/1, trên chuyến bay VN704, có dấu hiệu bị sốt, nghi ngờ nhiễm virus nCoV nên được cách ly ngay khi hạ cánh.

Đến ngày 30/1, bệnh viện ở Trịnh Châu thông báo cho Chi nhánh Vietnam Airlines tại Trung Quốc, ông Xu Jianjiang và vợ đều bị nhiễm nCoV.

Ông Minh cho biết ngay khi tiếp nhận thông tin từ Vietnam Airlnes, địa phương đã tiến hành các biện pháp dịch tễ đối với những người có tiếp xúc gần với 2 du khách trên. Trong số 268 người được cách ly, theo dõi tại nhà có 121 là nhân viên 2 khách sạn; 124 khách lưu trú; 3 người là thông dịch và bạn cùng phòng; 2 tài xế và 18 nhân viên y tế.

“Đến nay, những người có tiếp xúc gần với ông Xu Jianjiang sức khỏe bình thường, chưa có các triệu chứng nghi lây nhiễm. Ngành y tế tỉnh đang theo dõi sát những người này”, ông Minh thông tin.

Đối với Vietnam Airlnes, sau khi nhận thông tin về ông Xu Jianjiang bị nhiễm nCoV, đơn vị này đã khử trùng các tàu bay chở du khách nói trên, đồng thời yêu cầu 2 tổ bay tự cách ly và theo dõi chặt tình hình sức khỏe.

Cũng theo báo cáo của Vietnam Airlnes, trong thời gian từ 23 đến 28/1, ông Xu Jianjiang và vợ có đến bệnh viện ở Nha Trang khám sức khỏe vào buổi sáng các ngày 24, 26, 28 và cả ngày 27/1.

Tính đến 14h00 ngày 5/2/2020, trên thế giới có 24.567 người mắc nCoV, 493 người tử vong. Trong đó, Trung Quốc có 491 người; Phillippines 1 người và Hồng Kông (Trung Quốc) 1 trường hợp.

Hiện Việt Nam có 10 người mắc nCoV. Trong đó có 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 5 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc (đã khỏi và xuất viện); 1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc và 1 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó.

Nữ lễ tân ở Khánh Hòa cảm ơn bác sĩ đã chữa khỏi cúm do virus corona Nữ bệnh nhân H. (ngụ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) cảm ơn các bác sĩ Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đã tận tình chữa trị cho cô khỏi cúm do virus corona.

Nữ lễ tân ở Nha Trang được chữa khỏi virus corona: Tôi đã hết sợ hãi

"Khi được các bác sĩ tận tình chăm sóc, điều trị, và nhất là được giải thích về virus corona, tôi đã an tâm hơn. Đến giờ, tôi không còn cảm giác sợ hãi", nữ lễ tân vui mừng nói.

An Bình

Bạn có thể quan tâm