Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 cầu thủ V.League được gọi vào ĐTQG Trinidad & Tobago

Tiền vệ Hughtun Hector và trung vệ Daniel Cyrus của CLB Hà Nội T&T đã được triệu tập vào đội tuyển Trinidad & Tobago tham dự vòng loại thứ hai Caribbean Cup 2014.

 
Tiền vệ Hector thi đấu ấn tượng tại V.League trong màu áo SLNA trước đây và Hà Nội T&T hiện tại.
Tiền vệ Hector thi đấu ấn tượng tại V.League trong màu áo SLNA trước đây và Hà Nội T&T hiện tại.

Liên đoàn bóng đá Trinidad & Tobago đã gửi công văn tới đội Á quân V.League 2014 về việc triệu tập 2 cầu thủ Hector và Cyrus tham gia tập trung đội tuyển quốc gia nước này.

Caribbean Cup là giải đấu có giai đoạn được tổ chức thường niên nhưng kể từ năm 2008 được tổ chức 2 năm một lần, dành cho các quốc gia nằm trong khu vực Caribe. Do có số thành viên rất đông đảo, lên tới 31 quốc gia và vùng lãnh thổ, nên giải phải chia làm nhiều giai đoạn từ vòng sơ loại, vòng loại thứ nhất, vòng loại thứ hai và vòng chung kết.

Caribbean Cup 2014 có lịch thi đấu kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11 chọn ra 6 đội vào đá vòng chung kết với đội đương kim vô địch Cuba và chủ nhà Jamaica. Do là đội Á quân của Caribbean Cup 2012 nên phải tới vòng loại thứ hai, đội tuyển Trinidad & Tobago mới bước vào thi đấu.

Trung vệ Cyrus
Trung vệ Cyrus mới chỉ góp mặt bắt đầu từ giai đoạn lượt về V.League 2014 nhưng cũng để lại ấn tượng tốt trong màu áo Hà Nội T&T.

Trinidad & Tobago cũng là đội tuyển giàu thành tích nhất tại Caribbean Cup với 8 danh hiệu vô địch kể từ thời điểm giải bắt đầu được tổ chức năm 1989. Gương mặt nổi tiếng nhất của họ là tiền đạo lừng danh Dwight Yorke từng khoác áo M.U.

Cả tiền vệ Hector và trung vệ Cyrus trước khi sang Việt Nam chơi bóng đều là tuyển thủ và thể hiện được khả năng trên sân cỏ V.League. Nên việc họ được gọi tập trung ĐTQG không phải điều quá bất ngờ, tuy sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới các kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới của CLB Hà Nội T&T.

Tiền đạo lừng danh Dwight Yorke là cầu thủ nổi tiếng nhất của bóng đá Trinidad&Tobago.
Tiền đạo lừng danh Dwight Yorke là cầu thủ nổi tiếng nhất của bóng đá Trinidad & Tobago.

Trao đổi về vấn đề này, chủ tịch Nguyễn Quốc Hội cho biết: “Triệu tập cầu thủ tham gia đội tuyển quốc gia là nguyên tắc của FIFA nên bất kỳ CLB nào cũng phải tuân thủ. Tuy công tác chuẩn bị cho mùa giải 2015 sẽ bị ảnh hưởng nhưng việc Hector và Cyrus là 2 cầu thủ đang chơi bóng tại Việt Nam có cơ hội so tài cùng nhiều ngôi sao khác cũng là niềm vinh dự của Hà Nội T&T”.

Vòng sơ loại thứ hai Caribbean Cup sẽ diễn ra từ ngày 8-12/10 còn vòng chung kết sẽ diễn ra từ ngày 10-17/11.    

Đội tuyển Việt Nam thua Sinh viên Nhật Bản 1-3

Chiều 8/10, các học trò của HLV Miura đã thất thủ 1-3 trước đối thủ đầu tiên tại Nhật Bản trong hành trình chuẩn bị cho AFF Cup 2014.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm