Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

185 du khách xông đất Huế ngày đầu năm

Những hành khách xuống sân bay Phú Bài được lãnh đạo Thừa Thiên - Huế đón tiếp, tặng vé máy bay và phiếu miễn phí tham quan di tích.

Hành khách xuống sân bay Phú Bài. Ảnh: Lê Hoàng.

Sáng 1/1, Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế chủ trì phối hợp với Cảng vụ Hàng không Miền Trung tại Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài tổ chức sự kiện lễ đón khách du lịch đầu tiên đến Thừa Thiên - Huế bằng đường hàng không năm 2023.

Lúc 9h40, 185 hành khách trên chuyến bay VN1543 từ Hà Nội đến Huế đã đặt chân xuống Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài. Nhóm hành khách đầu tiên cùng cơ trưởng và tiếp viên trưởng của chuyến bay được lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đón tiếp, trao hoa và tặng quà lưu niệm chúc mừng năm mới.

Hai hành khách đầu tiên xuống sân bay Phú Bài đến từ Hà Nội là ông Ngô Nghĩa Đảng và ông Nguyễn Văn Ba, được tặng 2 vé máy bay khứ hồi nội địa và quà lưu niệm của Sở Du lịch tỉnh. 2 khách quốc tế là ông Fautscheck Laura và bà Háas Daneil mang quốc tịch Áo được nhận phần quà lưu niệm cùng phiếu tham quan miễn phí các điểm di tích của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế.

Các hành khách khác đi cùng chuyến bay cũng được tặng quà lưu niệm và được cùng thưởng thức chương trình biểu diễn lân truyền thống chào mừng và lời chúc năm mới từ lãnh đạo tỉnh và ngành du lịch.

Du khach xong dat anh 1

Du khách được đón tiếp thịnh tình ngay khi xuống máy bay. Ảnh: Lê Hoàng.

Việc đón tiếp thể hiện sự thân thiện của cộng đồng và sự quan tâm chu đáo của tỉnh Thừa Thiên - Huế đến khách du lịch, góp phần nâng cao hình ảnh đẹp của tỉnh là một điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện đối với du khách bốn phương.

Năm 2023, ngành du lịch Thừa Thiên - Huế tập trung nguồn lực đầu tư phát triển du lịch, dịch vụ xứng tầm là ngành kinh tế mũi nhọn; phấn đấu đón khoảng 3-3,5 triệu lượt, trong đó khách nội địa chiếm khoảng 70-80%; tổng thu từ du lịch khoảng 6.000-7.000 tỷ đồng.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Ý nghĩa các món ăn trong hộp cơm năm mới của người Nhật

Tương tự như bento, nhưng hộp cơm năm mới Osechi Ryori của người Nhật gồm rất nhiều món. Mỗi món lại có một ý nghĩa riêng.

Tìm thấy tình yêu khi đi chơi đêm giao thừa

Nikhil đã gặp Hirva trong đêm giao thừa định mệnh, số phận đưa họ đến bên nhau và có một cái kết đẹp cho chuyện tình bất ngờ.

Nha Trang vắng vẻ dịp Tết Dương lịch

Dịp Tết Dương lịch không ghi nhận sự đột biến về khách du lịch ở Nha Trang. Nhiều khách sạn lớn chỉ đạt 45%, trong khi số nhỏ hơn gần như trống phòng.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm