Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

1.700 chuyên cơ cá nhân bay ngập bầu trời Davos

Đây là những máy bay cá nhân chở các tỷ phú và nguyên thủ tới dự Diễn đàn kinh tế thế giới thường niên lần thứ 45, diễn ra tại Davos, Thụy Sĩ.

Trên bầu trời Davos, Thụy Sĩ, năm nay giao thông hàng không trở nên đông đúc hơn bao giờ hết. Davos là nơi diễn ra sự kiện Diễn đàn kinh tế thế giới 2015.

Đại diện sân bay Zurich cho biết, lượng máy bay tới sân bay này tăng 10% trong thời gian diễn ra Diễn đàn kinh tế thế giới. Sân bay đã dành riêng ra 60 chỗ đỗ cho các máy bay tới dự diễn đàn nhưng vẫn không đủ. Tất cả các chỗ đỗ đều đã được đặt trước. Đây cũng là lần đầu tiên Thụy Sĩ mở cửa sân bay quân sự Dübendorf cho máy bay cá nhân tới dự diễn đàn, và đây sẽ là sân bay nơi các nguyên thủ quốc gia hạ cánh. 

Trung bình, sân bay Zurich đón khoảng 5 trực thăng mỗi ngày. Trong thời gian diễn ra sự kiện năm ngoái, sân bay này đón hơn 200 lượt máy bay cá nhân với 500 khách, chiếm 20% trong số 2.500 người tới dự. Năm nay, có tới 1.700 chuyên cơ riêng chở các tỷ phú nổi tiếng và nguyên thủ thế giới tới dự sự kiện.

Những người tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới gồm tỷ phú Bill Gates, Eric Schmidt của Google, nhà sáng lập Alibaba - Jack Ma, COO của Facebook  - Sheryl Sandberg, CEO Yahoo - Marissa Mayer, CEO tờ Business Insider - Henry Blodget … cùng khoảng 40 nguyên thủ quốc gia. 

Diễn đàn kinh tế thế giới khai mạc vào hôm thứ 3, là sự kiện hội ngộ của nhóm 1% giàu nhất thế giới. Một số khách mời chi trả tới hơn 71.000 USD để được tham dự. Đây là sự kiện đặc biệt, nơi những hợp đồng kinh doanh lớn được ký kết. 

CEO Henry Blodget  của tờ Business Insider, từng tham gia Diễn đàn kinh tế thế giới trong mấy năm qua, cho biết đây là một sự kiện rất đáng tham gia. “Một lãnh đạo công ty đa quốc gia cho biết ông ta và đồng nghiệp sẽ gặp gỡ 100 khách hàng trong 3 ngày tới. Công ty họ là đơn vị tài trợ cho hội nghị, bởi việc hợp tác và làm thương hiệu tại đây rất hiệu quả. Không đâu trên thế giới bạn có thể thấy quá nhiều cuộc họp cấp cao diễn ra trong thời gian ngắn như vậy”, Blodget cho biết.

 

Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm