Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

17 ngư dân được cứu khi tàu cá sắp chìm và hỏng máy

Tàu cá của ngư dân Kiên Giang bị hỏng máy trong lúc gió biển giật cấp 6. Bộ đội biên phòng đã ra ứng cứu, đưa thuyền viên và phương tiện vào đảo Nam Du.

Chiều 2/12, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết rạng sáng cùng ngày, tàu cứu hộ của đơn vị đã lai dắt vào đảo Nam Du tàu cá số hiệu KG-91864 TS do anh Huỳnh Văn Toàn (29 tuổi, ngụ Châu Thành, Kiên Giang) làm thuyền trưởng. 5 thuyền viên cùng 2 người đi nhờ trên tàu này đã được bác sĩ kiểm tra sức khỏe, cho kết quả tốt.

Theo anh Toàn, tàu cá đang hành trình từ TP Rạch Giá về hướng đảo Thổ Châu thì gặp sóng gió lớn làm phương tiện hỏng máy, không khắc phục được và trôi dạt ngoài khơi vào chiều 1/12. Thấy nguy hiểm cho nhiều người vì gió cấp 5-6, thuyền trưởng báo về đất liền và được Bộ đội Biên phòng Kiên Giang đưa tàu ra ứng cứu thành công.

Cuu nhieu ngu dan gap nan ngoai khoi anh 1
Tàu cá số hiệu  KG - 91864 TS được lai kéo vào đảo Nam Du an toàn. Ảnh: CTV.

Một ngày trước, tàu cá chở 10 thuyền viên do ông Nguyễn Thanh Hùng (43 tuổi ngụ Kiên Giang) làm thuyền trưởng đã bị thủng mạn, nước tràn vào đầy khoang hầm, có nguy cơ chìm khi đang đánh bắt hải sản trên vùng biển Phú Quốc, cách mũi Hà Tiên 20 hải lý.

Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 nhận được tin báo của chủ tàu nên đã điều động lực lượng ra ứng cứu. Sau nhiều giờ cứu hộ trong điều kiện gió giật cấp 5, lực lượng làm nhiệm vụ tiếp cận để cứu tất cả 10 thuyền viên, và kéo phương tiện vào đảo Phú Quốc. 

Cảnh sát biển cứu 6 ngư dân gặp nạn

Khi đang đánh bắt cá, do hỏng máy chính tàu NĐ 92999 TS bị thả trôi trong khu vực Bạch Long Vĩ, có nguy cơ chìm. Lúc này, trên tàu có 6 ngư dân.

 


Việt Tường

Bạn có thể quan tâm