Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

17 hộ dân ở Yên Bái bị cô lập

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng tại chỗ của xã đến hỗ trợ gia đình có nhà bị ảnh hưởng khắc phục tạm thời hậu quả thiên tai, di chuyển đồ đạc đến nơi an toàn.

Ngày 19/7, ông Lê Hoàn, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Đại Sơn, huyện Văn Yên (Yên Bái), cho biết Ủy ban Nhân dân xã đang huy động lực lượng dân quân và người dân khắc phục tạm thời hậu quả thiên tai, thu dọn nhà cửa, di chuyển đồ đạc của hộ gia đình bị sập nhà do sạt lở taluy; khẩn trương sửa đường vào xóm gốc Sấu, thôn Đoàn Kết.

Yen Bai anh 1

Khoảng 2.000 m3 đất đá tràn vào căn nhà của anh Bàn Tòn Nhất và chị Đặng Thị Chinh. Ảnh: TTXVN phát.

Trước đó, khoảng 3 giờ cùng ngày, mưa lớn đã làm sạt taluy dương với khối lượng đất đá 2.000 m3 tràn vào nhà của anh Bàn Tòn Nhất và chị Đặng Thị Chinh, ở thôn Đoàn Kết, xã Đại Sơn.

Mặc dù không có thiệt hại về người nhưng đất đá sạt lở đã làm sập đổ hoàn toàn nhà bếp có diện tích sử dụng 60 m2, làm vỡ tường nhà chính chiều dài 12 m, vùi lấp hai xe máy và nhiều vật dụng thường ngày khác của gia đình. Tổng trị giá thiệt hại ước tính khoảng 300 triệu đồng.

Mưa lớn cũng làm hư hại tuyến đường bêtông lên xóm Gốc Sấu, thôn Đoàn Kết, khiến giao thông bị chia cắt, cô lập hoàn toàn 17 hộ dân nơi đây.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng tại chỗ của xã đến hỗ trợ gia đình có nhà bị ảnh hưởng khắc phục tạm thời hậu quả thiên tai, di chuyển đồ đạc đến nơi an toàn.

Trước diễn biến mưa lũ phức tạp, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai-tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Yên chỉ đạo các địa phương theo dõi chặt chẽ bản tin dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời đến nhân dân; chủ động phương án phòng tránh, ứng phó.

Lực lượng chức năng tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, tăng cường kiểm tra, rà soát các hộ gia đình ở vùng nguy cơ xảy ra sạt lở cao, kiểm tra điểm xung yếu, kịp thời có biện pháp xử lý.

Lời khai của nhóm đối tượng ném vỡ đầu lái phụ tàu hỏa ở Yên Bái

Công an huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã triệu tập 8 đối tượng là những người ném đá trúng đầu lái phụ tàu hỏa tuyến Hà Nội – Lào Cai.

Nữ du khách tử vong khi chơi mô tô nước trên hồ Thác Bà

Trong quá trình chơi mô tô nước kéo phao bơi trên Hồ Thác Bà, huyện Yên Bình (Yên Bái), một du khách bị rơi xuống nước dẫn đến tử vong.

Giây phút chàng trai lao ra dòng lũ dữ cứu bé gái

Bé gái đạp xe qua đập tràn thôn Ngòi Bục, thuộc xã An Thịnh (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) không may bị dòng nước xiết cuốn theo cả người và xe.

Sách hay về đô thị, thắng cảnh Việt Nam

Hồn đô thị gồm 30 bài tùy bút được tuyển chọn từ bộ sách Sài Gòn - Chuyện đời của phố (5 tập) đã được xuất bản trong khoảng thời gian từ 2014 - 2018. Bộ sách đến nay đã được tái bản 5 lần.

Đất nước gấm hoa không đơn thuần là một atlas địa lý, mà như một cẩm nang hình ảnh sinh động, cô đọng về thông tin khi đề cập đến 63 tỉnh thành Việt Nam.

https://www.vietnamplus.vn/yen-bai-mua-lon-khien-giao-thong-bi-chia-cat-17-ho-dan-bi-co-lap-post965642.vnp

Tuấn Anh/Vietnam+

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm