Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

160 tấn hàng Formosa nhập về không phải là bùn thải

Đã có kết quả phân tích 160 tấn bùn được Formosa nhập về từ Trung Quốc thuộc nhóm vật liệu chịu lửa không phải là bùn thải.

Viện Hóa học thuộc Viện Hàn Lâm khoa học Việt Nam vừa gửi mẫu kết quả phân tích cho biết 2 mẫu nhôm cacbon HM – SC3 và M2 (NJ42) của lô hàng mà công ty Fomosa Hà Tĩnh nhập về ngày 14/9, tàu hàng mang quốc tịch Hồng Kông không phải là bùn thải.

Theo phân tích, 2 mẫu bùn nhôm cacbon HM-SC3 và bùn bauxite NJ-42 không phải là mẫu bùn thải, theo Tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN 5441:2004) các mẫu trên được phân loại là vật liệu chịu lửa không định hình và thuộc nhóm vật liệu chịu lửa Alumosilicat.

Trước đó, vào ngày 14/9, tàu hàng mang số hiệu IMO 9169811 (quốc tịch Hồng Kông) chở hơn 1.000 kiện hàng từ Trung Quốc về cập cảng Sơn Dương (Hà Tĩnh), trong kiện hàng đó có lô hàng hơn 160 tấn bột nhôm cacbon và bột bauxit.

formosa nhap bun thai anh 1
Cống xả thải của công ty Formosa.

Trong quá trình bốc dỡ, Hải quan Vũng Áng thấy khai báo là bùn nhưng hàng lại ở dạng bột nên đã quyết định kiểm tra, đồng thời phối hợp với Cục Cảnh sát Môi trường (Bộ Công an), Phòng Cảnh sát Môi trường tỉnh lấy mẫu để trưng cầu, phân tích, giám định.

Mập mờ xử lý chất thải của Formosa Đồng Nai

Cơ quan chức năng đang rà soát việc thu gom, xử lý chất thải phát sinh từ hoạt động của Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa tại Đồng Nai (gọi tắt là Formosa Đồng Nai).


Thảo Nhi

Bạn có thể quan tâm