Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

16 năm Amway kiến tạo môi trường làm việc khỏe mạnh và hạnh phúc

Trong suốt 16 năm, Amway Việt Nam luôn coi chiến lược xây dựng nguồn lực khỏe mạnh và hạnh phúc, tạo ra môi trường làm việc đa dạng, công bằng, hòa nhập là chìa khóa để thành công.

Amway Viet Nam anh 1Amway Viet Nam anh 2

Trong suốt 16 năm, Amway Việt Nam luôn coi chiến lược xây dựng nguồn lực khỏe mạnh và hạnh phúc, tạo ra môi trường làm việc đa dạng, công bằng, hòa nhập là chìa khóa để thành công.

Với 5 lần nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”, Amway Việt Nam là một trong số ít đơn vị được trao tặng phiên bản vàng của chiếc cúp Harmonia. Công ty cũng được tạp chí HR Asia xướng tên tại 2 hạng mục đặc biệt là “Doanh nghiệp có văn hoá đa dạng, công bằng và hòa nhập” và “Doanh nghiệp quan tâm chăm sóc nhân viên toàn diện nhất”. Tất cả giải thưởng đều minh chứng rõ ràng cho việc tại Amway Việt Nam, “con người” là mảnh ghép quan trọng, tạo nên bức tranh phát triển vững bền.

Amway Việt Nam luôn chú trọng đầu tư phát triển nhân sự dựa trên 3 chiến lược ưu tiên: Trao quyền và tạo điều kiện cho nhân viên phát triển tối đa tiềm năng; chăm lo sức khỏe và hạnh phúc toàn diện của nhân viên cùng gia đình; kiến tạo môi trường làm việc với văn hóa đa dạng, công bằng và hòa nhập.

Là công ty thuộc tập đoàn đa quốc gia luôn đặt lực lượng nhân sự tinh nhuệ làm cốt lõi, Amway Việt Nam thường xuyên tổ chức các chương trình tuyển dụng, huấn luyện, nuôi dưỡng nhân tài và xây dựng đội ngũ lãnh đạo kế thừa chất lượng cao, thông qua các hoạt động phát triển quy mô trong nước lẫn khu vực.

Amway Viet Nam anh 3

Song song đó, công ty cũng mang đến nhiều chương trình đào tạo cá nhân hóa, liên phòng ban, đáp ứng nhu cầu của từng nhân viên thông qua nền tảng trực tiếp lẫn trực tuyến.

Vượt xa vai trò của một nơi làm việc, Amway tự hào là ngôi nhà thứ 2, nơi nhân viên được tự do khai phá tối đa tiềm năng của bản thân.

Qua 6 năm đồng hành Amway Việt Nam, chị Phương Thảo - chuyên viên đối ngoại - đã cùng công ty đón nhận 5 lần vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”.

Chị chia sẻ: “Tôi tự hào khi được làm việc tại một môi trường thật sự quan tâm đến sức khỏe và hạnh phúc toàn diện của nhân viên. Tại Amway, tôi cảm thấy quan điểm của mình được tôn trọng, từ đó tự do thể hiện bản sắc cá nhân”.

“Công ty luôn chủ động lắng nghe và trao cơ hội phát triển công bằng cho tất cả nhân viên. Amway là nơi tôi được học hỏi, sáng tạo trong công việc, bứt ra khỏi vùng an toàn, kết nối với những thành viên có chung mục tiêu, nâng cao năng lực để phục vụ cho lộ trình phát triển của bản thân”, chuyên viên đối ngoại của Amway Việt Nam nói thêm.

Tính linh hoạt, cởi mở cùng sự hỗ trợ từ cấp quản lý là bí quyết giúp Amway Việt Nam tạo nên một môi trường làm việc lý tưởng, năng động và thú vị, nơi nhân viên luôn cảm thấy được trân trọng, tự do sáng tạo cũng như phát triển.

Đội ngũ lãnh đạo Amway Việt Nam không ngừng phát huy tinh thần sáng tạo và phụng sự, đồng hành cùng hơn 300 nhân viên và 300.000 nhà phân phối, khách hàng - những “trái tim” của doanh nghiệp - để cùng viết nên câu chuyện thành công với sứ mệnh “giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn và khỏe mạnh hơn”.

Công ty không ngừng đầu tư vào các chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện cho nhân viên với loạt chủ đề: Chăm sóc cổ vai gáy, tầm quan trọng của giấc ngủ, quản lý căng thẳng... Nhờ đó, không chỉ sức khỏe thể chất của nhân viên được cải thiện, mà tinh thần làm việc cũng trở nên tích cực, hiệu quả và gắn kết hơn.

Amway vừa là nơi làm việc, vừa là nơi mọi người cùng nhau chăm sóc sức khỏe. Các câu lạc bộ thể thao như bóng đá, cầu lông, fitness, yoga đã thu hút sự tham gia của rất nhiều nhân viên, tạo nên bầu không khí sôi động và tích cực, mang đến cơ hội gắn kết, nâng cao sức khỏe, hướng tới một đời sống khỏe mạnh về thể chất và tinh thần. Sự gắn kết này chính là động lực để mỗi cá nhân cống hiến hết mình cho công việc.

Amway Việt Nam định hướng trở thành “nơi làm việc hấp dẫn” ở các khía cạnh văn hóa, cơ sở vật chất, phúc lợi và hiệu quả. Người lao động được đảm bảo các vấn đề về phúc lợi, an sinh; kết nối, phát huy thế mạnh chuyên môn, nâng cao giá trị tinh thần; cân bằng hài hòa giữa cuộc sống và công việc. Đồng thời, công ty đã triển khai định kỳ các chương trình trải nghiệm sản phẩm mới, giúp nhân viên chủ động chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Amway Viet Nam anh 4

Anh Hoàng Hải - nhân viên tại nhà máy Bình Dương - chia sẻ: “Tôi rất trân trọng những cơ hội tham gia các chuyến du lịch nước ngoài như Hàn Quốc, hay trải nghiệm trên du thuyền Spectrum of the Seas với hải trình từ Singapore sang Malaysia cùng công ty. Những chuyến đi không chỉ là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của chúng tôi, mà còn minh chứng rõ nét cho sự đầu tư và ghi nhận với đóng góp từ đội ngũ nhân viên. Đó như một nguồn động lực lớn lao, giúp tôi luôn tràn đầy nhiệt huyết để cùng đồng nghiệp và công ty đạt được nhiều thành công hơn nữa”.

Bà Lê Thị Kim Hoa - Giám đốc Nhân sự Amway Việt Nam - chia sẻ: “Tại Amway Việt Nam, tài sản quý báu nhất là con người. Do đó, chúng tôi chú trọng kiến tạo môi trường làm việc hướng đến sự khỏe mạnh và hạnh phúc toàn diện của nhân viên, cả về thể chất lẫn tinh thần. Cùng với đó là các chế độ đãi ngộ, phúc lợi, an sinh hấp dẫn để thu hút và nuôi dưỡng nhân tài”.

“Trong thời gian tới, Amway Việt nam có chiến lược thu hút tài năng trẻ nhằm đa dạng hóa nguồn nhân lực. Đồng thời, công ty tiếp tục đẩy mạnh đầu tư và thực hiện 3 ưu tiên trọng điểm để giúp nhân viên tiếp tục gắn kết bền vững, cũng như có được sự chăm sóc tốt hơn cả về sức khỏe lẫn hạnh phúc”.

“Amway Việt Nam tạo ra văn hóa lắng nghe đa chiều, khuyến khích nhân viên cất lên tiếng nói của mình, tôn trọng sự khác biệt và tạo điều kiện để họ tiếp tục học hỏi, thử sức ở những công việc mới. Chúng tôi tin rằng nhân viên được tự do phát triển bản thân sẽ góp phần vào thành công chung của tập thể”, bà Kim Hoa cho biết thêm.

Tại Amway Việt Nam, số lượng nhân viên nữ chiếm đến 65% và con số này trong đội ngũ ban lãnh đạo cấp cao là 80%; cùng với đó là tỷ lệ nhân viên được phân bổ đa dạng giữa các thế hệ X, Y, Z. Điều này cho thấy nỗ lực của công ty trong việc xây dựng một môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng, tạo cơ hội cho tất cả nhân viên.

Những chương trình tuyển dụng, đào tạo, phát triển đa dạng đã giúp Amway Việt Nam không chỉ thu hút và giữ chân những nhân tài xuất sắc, mà còn tạo ra một văn hóa doanh nghiệp năng động, bền vững.

Với một trái tim doanh nghiệp khỏe mạnh, công ty không ngừng phát triển và đạt được những thành tựu mới. Nhờ sự đầu tư mạnh mẽ vào chiến lược phát triển bền vững, Amway Việt Nam đã trở thành một trong 10 thị trường tăng trưởng nhanh nhất của Tập đoàn Amway toàn cầu, góp phần quan trọng vào vị trí số một thế giới của Amway trong ngành bán hàng trực tiếp suốt 12 năm liên tiếp (theo bảng xếp hạng doanh thu hàng năm của Direct Selling News dành cho các doanh nghiệp bán hàng trực tiếp).

Amway Viet Nam anh 5Amway Viet Nam anh 6

Những thành quả Amway Việt Nam đạt được là trái ngọt cho hành trình kiến tạo môi trường làm việc đa dạng, công bằng và hòa nhập. Hướng tới cột mốc kỷ niệm 70 năm thành lập của tập đoàn, Amway Việt Nam không ngừng nỗ lực xây dựng một môi trường phát triển bền vững. Đây cũng là bước đệm quan trọng để công ty tiếp tục đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước.

5 năm giữ vững vị trí “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” đã chứng minh tầm quan trọng của việc đầu tư vào con người tại Amway Việt Nam. Một môi trường làm việc khỏe mạnh và hạnh phúc sẽ là đòn bẩy để Amway Việt Nam xây dựng nguồn nhân lực vững mạnh, chuẩn bị cho những bước chuyển mình đột phá hơn nữa trong tương lai.

Minh Đắc

Bạn có thể quan tâm