Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

16 điều chưa biết về 'gã khờ' Song Joong Ki

Chia tay bạn gái lâu năm vào 3 năm trước, ước mơ trở thành thành viên VIP của MU, phát hành sách làm đẹp, lồng tiếng cho phim "Rio" là những điều thú vị về nam diễn viên "Nice guy".

16 điều chưa biết về 'gã khờ' Song Joong Ki

Chia tay bạn gái lâu năm vào 3 năm trước, ước mơ trở thành thành viên VIP của MU, phát hành sách làm đẹp, lồng tiếng cho phim "Rio" là những điều thú vị về nam diễn viên "Nice guy".

1. Song Joong Ki sinh ngày 19/9/1985 tại thành phố Daejeon, Hàn Quốc, tuổi con trâu. Nhóm máu A, cao 1m78, nặng 65kg.

Song Joong Ki lúc nhỏ.

2. Bạn thân nhất: Im Joo Hwan, Song Ji Hyo, Yeo Wook Hwan, Kim Jae Joong, Park Yoochun, Lee Kwang Soo.

(Từ trái qua, từ trên xuống): Lee Kwang Soo, Micky Yoochun, Song Ji Hyo và Im Joo Hwan. 

3. Song Joong Ki có một anh trai trông hoàn toàn khác mình (nam tính, cơ bắp) và một em gái kém 7 tuổi tên Song Seul Ki.

 

Gia đình Song Joong Ki gồm bố mẹ, anh trai và em gái.

Song Joong Ki cùng em gái Song Seul Ki.

Khi bạn của Song Seul Ki muốn cô bé chụp cho mình một bức ảnh của Joong Ki, cô nói: "Đây không phải ý tưởng hay ho. Ở nhà, anh tớ chỉ mặc độc cái underwear để đi loanh quanh trong nhà". Em gái của Song Joong Ki là fan bự của người bạn thân Park Yoochun.

4. Mẫu bạn gái lý tưởng của Song Joong Ki là cô gái vừa dễ thương lại vừa quyến rũ, giống như Hong Eun Hee và Miranda Kerr (nhưng cả hai đều đã kết hôn!). Ngoài ra, Joong Ki nói anh thích đôi môi của IU và thấy vui khi nhìn cô ấy hát.

 

Hong Eun Hee

 

Miranda Kerr

 

Với IU

5. Song Joong Ki theo học khoa Kinh tế trường Đại học Sung Kyukwwan danh tiếng, tuy nhiên anh mơ ước trở thành diễn viên từ khi mới 5 tuổi. Song Joong Ki kể: "Tôi đã hỏi mẹ về việc cho tôi đến học trường diễn xuất, bởi lẽ, khi nhìn các diễn viên nhí trên truyền hình, tôi đã rất ghen tỵ".

Song Joong Ki trên giảng đường.

Sau khi học xong trung học, Song Joong Ki đã muốn theo học diễn xuất nhưng cha anh đã sống chết ngăn cản nên anh đành từ bỏ ước mơ của con. Khi học đại học, anh vẫn hoạt động trong Ban phát thanh của trường và bí mật theo học diễn xuất.

6. Ở trường đại học, Song Joong Ki được biết đến với biệt danh "Sung college best face" (Gương mặt đẹp nhất trường) bởi sở hữu gương mặt baby nên nhiều người không tin anh khi đó đã là sinh viên đại học và sắp 20. Joong Ki cũng có biệt danh khác là "Ero Joong Ki" bởi sở thích thích ôm tất cả mọi người.

Gương mặt baby của Song Joong Ki.

7. Bộ phận Joong Ki không thích trên cơ thể là môi, anh cho rằng nó không hấp dẫn. Tuy thế, trong dàn diễn viên phim Sungkyukwan scandal, anh lại được lựa chọn là người có đôi môi xinh đẹp nhất.

8. Song Joong Ki không dám uống hết một chai rượu Soju vì anh chàng không thể tìm thấy đường về và khóc rất nhiều sau khi uống rượu.

9. Nana của After School, Ga In của Brown Eyed Girls, Bora của Sistar, IU và Sunny của SNSD là một số fans nữ nổi tiếng của Song Joong Ki. Ga In nói rằng, cô ấy thích mọi thứ thuộc về Joong Ki. Còn Bora cho biết, cô ấy hâm mộ Joong Ki bởi nóng bỏng, dễ thương và quyến rũ.

 

(Từ trái sang, từ trên xuống): Nana, Bora, Sunny và IU.

10. Trước khi hướng đến niềm đam mê với diễn xuất, Song Joong Ki từng ước mơ trở thành vận động viên trượt băng vòng ngắn giành được huy chương vàng Olympic. Từ khi còn nhỏ đến khi học Trung học, Song Joong Ki đã tham gia trượt băng rất nhiều, thậm chí còn trở thành đại diện của quê hương Daejeon. Anh có cơ hội tham gia vào một số đại hội thể thao có quy mô lớn như Đại hội thể thao quốc gia (tham gia 3 lần).

Không may, Song Joong Ki gặp một chấn thương ở đầu gối và cuối cùng phải rời xa môn trượt băng mãi mãi để tập trung vào việc học. May mắn, sau này anh đã có cơ hội trổ tài môn thể thao yêu thích thời ấu thơ khi vào vai Ji Poong Ho, một vận động viên trượt băng vòng ngắn đại diện cho Hàn Quốc trong phim truyền hình Triple của đài MBC năm 2009. Theo một cách khác, Song Joong Ki đã phần nào hoàn thành được ước mơ thuở nhỏ của mình.

 

Song Joong Ki trượt băng vòng ngắn trong Triple.

11. Không những chơi trượt băng giỏi, đóng phim và ca hát hay, anh chàng còn có khả năng viết tốt. Tựa đề của cuốn sách do nam diễn viên chấp bút là Beauty skin project.

Bìa cuốn sách của Song Joong Ki.

Cuốn sách của Song Joong Ki được nhiều ngôi sao trong ngành đánh giá cao, là sách best-seller sau 1 tháng bán và thậm chí còn được 9 điểm trên bảng đánh giá sách hay của trang web Naver. Nó trở thành cuốn sách cần có của phái nam xứ Hàn. Tuy thế, 30% doanh thu là từ các chị em phụ nữ.

12. Sau khi ước mơ trở thành một vận động viên trượt băng nghệ thuật vỡ tan, Song Joong Ki chuyển bánh răng sang trở thành một phát thanh viên. Trong thời gian học đại học, anh tham gia vào câu lạc bộ phát thanh truyền hình và được bổ nhiệm như phát thanh viên chính thức cho chương trình tin tức tại trường đại học, nơi thông báo cho các sinh viên về các sự kiện sắp tới cũng như các vấn đề tại trường. Điều này giúp Song Joong Ki hoàn thành khá tốt công việc lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình Rio năm 2011.

13. Sau khi dừng cuộc chơi tại bộ môn trượt băng vòng ngắn, Song Joong Ki phải tập trung vào việc học và anh đã luôn là một học sinh giỏi với điểm số cao suốt những năm trung học đến đại học.

Một chương trình truyền hình tập trung vào cuộc sống của Song Joong Ki và những năm trung học cho đến khi tốt nghiệp đã cho người hâm mộ thấy rõ khả năng học tập của anh chàng. Anh nhận được điểm A trong tất cả các môn, đặc biệt là năm lớp 12, năm cuối cấp quan trọng nhất trong cuộc sống của một học sinh Hàn Quốc.

Song Joong Ki trong một cuộc thi ở trường trung học.

Song Joong Ki đã không nghỉ một ngày nào trong 3 năm ở trường trung học và nhận được giải thưởng danh dự như là sinh viên gương mẫu của trường. Thậm chí, anh còn là biểu tượng của trường trong 2 năm, trở thành sinh viên xuất sắc khiến nhiều người ghen tỵ.

Không chỉ xuất sắc trong những năm trung học, điều này còn tiếp tục ở đại học, nơi anh được coi là sinh viên thông minh và rất nổi tiếng tại Đại học Sungkyukwan. Thậm chí, anh còn lọt vào vòng thu cuối cùng của một cuộc thi đố vui tri thức và về thứ 2. Say này, tình cờ là Song Joong Ki vào vai  sinh viên của trường Sungkyukwan thời kỳ Choseon trong bộ phim Sungklyukwan scandal của đài KBS năm 2010.

Ảnh tốt nghiệp của nam diễn viên.
Anh là sinh viên xuất sắc và luôn tỏa sáng.

14. Năm 2011, Song Jooong Ki bất ngờ xuất hiện trong chương trình hài nổi tiếng của đài KBS là Gag concert. Trong tiểu phẩm riêng, anh xuất hiện với vai trò là bạn trai nhỏ tuổi của nữ diễn viên hài Shin Bora và biến giấc mơ của cô trở thành sự thực khi có được mối tình chị em với Song Joong Ki.

Song Joong Ki và Shin Bora trong tiểu phẩm hài về tình chị em trên Gag concert.

Sau khi vở kịch được phát sóng, nhiều phụ nữ lớn tuổi "chết đi" vì ghen tỵ với Shin Bora và mơ ước có một người bạn trai nhỏ tuổi như Song Joong Ki, người luôn đem đến những biểu hiện dễ thương khi ở bên cạnh. Tuy nhiên, sự thật là trong khi anh chạy xung quanh Shin Bora và gọi "Noona.. noona (Chị ơi... chị...), trên thực tế Song Joong Ki lớn hơn Shin Bora đến 2 tuổi. Dù hơn tuổi nhưng với gương mặt trẻ thơ, Song Joong Ki có thể biến thành chàng trai kẹo sữa đối với bất cứ cô nàng nào.

15. Nói về cảnh đáng nhớ nhất trong Nice guy, Song Joong Ki cho biết đó là khi Kang Maru nói với Jae Hee (Park Shi Yeon): "Trái tim em dành cho chị đã kết thúc!". Thay vì khóc trước mặt cô, anh lại lặng lẽ khóc ngoài tầm mắt người mình từng yêu tha thiết. Đối với một người đàn ông, mối tình đầu là mối tình đặc biệt và "người ấy" cũng là người đặc biệt, một người chàng không thể quên cho đến khi rời thế giới này, một người đột nhiên có thể vụt sáng trong tâm trí. Sau đó, cô cũng là người anh không muốn gặp lại. Nó khác với tình yêu cuối cùng của người phụ nữ, người đàn ông cuối cùng là người không bao giờ rời khỏi trái tim cô ấy còn tình yêu đầu thì hoàn toàn có thể ra đi.

Cả Song Joong Ki và Kang Maru đều không thể quên được mối tình đầu.

Song Joong Ki nói: "Đối với người đàn ông, tình yêu đầu tiên của họ là người vô cùng quan trọng. Bạn có thể thấy điều này trong bộ phim Architecture 101 hay A werewolf boy. Tôi đã xem phim Architecture 101 3 hay 4 lần. Tôi nghĩ rằng tôi cũng sẽ không bao giờ quên mối tình đầu nhưng mới đây tôi nghe nói là cô ấy đã kết hôn".

Trong phim Fice senses, Song Joong Ki vào vai một học sinh trung học sớm yêu, thậm chí có cảnh giường chiếu, khi được hỏi nụ hôn đầu tiên là khi nào, anh tiết lộ: "Là năm thứ 2 ở trung học. Đó là mức trung bình phải không?". Thông tin thêm là nụ hôn xảy ra ở trạm dừng xe buýt, lúc 11h tối.

Trong một bài phỏng vấn khác trên ELLE Girls tháng 7/2012, Song Joong Ki thừa nhận, anh vừa chia tay với bạn gái lâu năm khoảng 3 tháng trước.

16. Giấc mơ khác của Song Joong Ki là trở thành thành viên VIP của MU, câu lạc bộ được yêu thích nhất trên thế giới và là nơi niềm tự hào Hàn Quốc Park Ji Sung từng thi đấu. Với niềm đam mê này, anh được mời vào đội tuyển các ngôi sao nổi tiếng châu Á do Park Ji Sung thành lập và thi đấu tại Asian dream cup (Thái Lan, tháng 5/2012). Tại đây, anh có cơ hội được làm bạn với Rio Ferdinan và một số tuyển thủ nối tiếng khác.

Song Joong Ki cùng Rio Ferdinad tại Thái Lan (tháng 5/2012). Anh gây ngạc nhiên khi khoe cơ bụng rắn chắc, khác hẳn với vẻ ngoài thư sinh.

Theo 2Sao

Theo 2Sao

Bạn có thể quan tâm