Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

15 vận động viên Hàn Quốc mua chất kích thích

Ngày 5/2, Cơ quan chống doping Hàn Quốc (KADA) cho biết đang điều tra việc 15 vận động viên mua các chất nằm trong danh sách cấm của tổ chức thể thao trong nước và quốc tế.

Theo Yonhap, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (KFDA) đã cung cấp cho KADA danh sách 15 vận động viên mua chất cấm. Sau đó, cơ quan này mở cuộc điều tra để xác nhận và xử lý các trường hợp.

"Tôi đã nhận được dữ liệu từ KFDA. Về nguyên tắc, danh sách những người mua không được tiết hộ cho đến khi kết thúc quá trình điều tra. Đây là một tài liệu đã được xác nhận bởi cơ quan điều tra. Vì vậy, nó có thể bị xử phạt chỉ bằng cách xác nhận mua hàng", một quan chức của KADA cho biết.

be boi doping Han Quoc anh 1

Hàn Quốc bắt đầu điều tra bê bối doping. Ảnh: MK.

KADA cho biết các vận động viên này đã mua steroid đồng hóa và hormone tăng trưởng. Hai chất này đều bị cấm bởi các tổ chức thể thao ở Hàn Quốc và quốc tế.

Theo quy định của Cơ quan chống doping Hàn Quốc, các vận động viên có thể bị xử lý kỷ luật theo quy định ngay cả khi không dùng chất cấm, mà chỉ cần mua và tàng trữ. Điều này quy định rõ tại khoản 7, Điều 2 của KADA: "Việc thực hiện buôn bán bất hợp pháp hoặc cố tình buôn bán các loại thuốc vị cấm" là một trong những vi phạm doping.

"Việc mua chất cấm của các vận động viên là bất hợp pháp. Vi phạm điều này có thể khiến họ nhận hình phạt cấm thi đấu ít nhất 4 năm hoặc trọn đời, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vi phạm", Yonhap cho biết.

Vụ việc phát hiện 15 vận động viên mua chất cấm là bê bối doping lớn nhất tại Hàn Quốc trong nhiều năm trở lại đây. Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và các tổ chức chống doping đang mạnh tay trừng trị các vận động viên, đoàn thể thao liên quan tới doping. Cuối tháng 12/2019, IOC đã cấm các VĐV Nga thi đấu quốc tế 4 năm do bê bối doping.

Thể thao Nga bị cấm tham dự World Cup, Olympic

Cơ quan Phòng Chống doping Thế giới (WADA) cấm các VĐV Nga tham gia mọi hoạt động thể thao trong 4 năm.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm